Sức khỏe hôm nay

3 mối nguy lớn trẻ dưới 2 tuổi chơi với thiết bị điện tử thường mắc phải

Ngày nay, không chỉ người lớn phụ thuộc vào điện thoại di động mà ngay cả trẻ em cũng tiếp xúc với điện thoại di động sớm. Đôi khi cha mẹ sử dụng điện thoại di động để cho trẻ xem video và chơi trò chơi để dỗ trẻ và để trẻ im lặng trong một thời gian.

Vào cuối tuần, nhiều trẻ em thường nhìn vào máy tính bảng, sử dụng các sản phẩm điện tử khác nhau. Việc cho một đứa trẻ dưới 2 tuổi tiếp xúc với thiết bị điện tử sớm sẽ gây ra 3 mối nguy cho sức khỏe, các mẹ hãy ngừng ngay lại.

1. Ảnh hưởng đến tầm nhìn

Việc trẻ tiếp xúc sớm với các sản phẩm điện tử sẽ làm giảm chức năng của mắt và dễ dẫn đến cận thị. Những người bị cận thị có thị lực giảm đáng kể và không thể nhìn rõ mọi vật ở xa.

Việc trẻ tiếp xúc sớm với các sản phẩm điện tử sẽ làm giảm chức năng của mắt và dễ dẫn đến cận thị.

Điều này liên quan đến những thói quen xấu thông thường, đặc biệt là khi sử dụng các sản phẩm điện tử trong thời gian dài, xem TV quá lâu, đọc sách hoặc viết khi không kiểm soát tốt khoảng cách sẽ khiến mắt luôn trong tình trạng mỏi.

Việc sử dụng mắt không phù hợp trong thời gian dài sẽ dẫn đến thị lực giảm dần, sau này phát triển thành cận thị, phải đeo kính để điều chỉnh, cận thị nặng thì phải phẫu thuật. Để bảo vệ mắt, không để trẻ tiếp xúc sớm với các sản phẩm điện tử.

2. Không tốt cho sức khỏe của xương

Do sức hấp dẫn mạnh mẽ của các sản phẩm điện tử, nhiều người đầu tư thời gian vào chúng khi sử dụng các sản phẩm điện tử. Đặc biệt là những em bé tò mò, chúng có thể nhìn chằm chằm vào màn hình trong thời gian dài, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nếu trẻ chơi với các thiết bị sai tư thế còn gây hại cho xương, đẩy nhanh quá trình thoái hóa xương, thậm chí có nguy cơ bị cong vẹo và biến dạng.

Để trẻ lớn lên khỏe mạnh, ngay từ nhỏ nên cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn, trau dồi sở thích, rèn luyện thân thể thông qua các môn thể thao chứ không nên tiếp xúc quá sớm với các sản phẩm điện tử và hình thành tính ỷ lại.

3. Ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nhiều trẻ được tiếp xúc với các sản phẩm điện tử quá sớm, các bậc cha mẹ cũng sử dụng các sản phẩm điện tử như một phần thưởng để dỗ con mà không biết rằng phương pháp giáo dục này là sai lầm.

Phụ thuộc vào các sản phẩm điện tử trong thời gian dài sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của trẻ. Luôn cho trẻ sử dụng các sản phẩm điện tử, điều này vô hình trung làm mất sự chú ý của trẻ, trẻ nghiện sẽ ỷ lại vào các sản phẩm điện tử.

Phụ thuộc vào các sản phẩm điện tử trong thời gian dài sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của trẻ.

Trong nhiều trường hợp, trẻ rất buồn ngủ nhưng sự xuất hiện của các sản phẩm điện tử sẽ kích thích ảnh hưởng đến giấc ngủ bình thường. Nếu thức khuya như người lớn, chất lượng giấc ngủ sẽ giảm, gây bất lợi cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ.

Từ nội dung trên có thể thấy rằng, trẻ em trước 2 tuổi không được sờ vào các sản phẩm điện tử, và các bậc cha mẹ nên có trách nhiệm hướng dẫn, khuyến khích trẻ không nên sờ tay vào các sản phẩm điện tử quá sớm.

Ngoài những nguy hiểm tiềm ẩn trên, các sản phẩm điện tử ở một mức độ nào đó vẫn có những bức xạ, mặc dù những bức xạ này ít gây hại cho cơ thể con người nhưng cũng không nên coi thường.

Đối với những trẻ có sức đề kháng yếu, cha mẹ cần hết sức chú ý giữ gìn sức khỏe cho trẻ bằng cách tạo cho trẻ một môi trường phát triển tốt và những thói quen đúng đắn.

Xem thêm: 6 cách để giữ cho túi mật khỏe mạnh khi bạn chạm ngưỡng 40

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/3-moi-nguy-lon-tre-duoi-2-tuoi-choi-voi-thiet-bi-dien-tu-thuong-mac-phai-35896/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY