Tin y tế hôm nay

Tin y tế

3 người nhập cảnh trái phép âm tính lần 1 với COVID-19

MangYTe - 3 người này là lao động tự do cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu biên giới Tây Nam ở tỉnh Tây Ninh.

Sáng 22/4, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc) cho biết 3 trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch ở tây ninh, sau đó di chuyển về tp hcm để đến sân bay nội bài đã có kết quả âm tính lần 1 với covid-19.

Theo đó, nhóm 3 người gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại campuchia cùng nhập cảnh về việt nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh tây ninh lúc 1h ngày 21/4. sau đó cả ba đến tt tân biên bắt xe taxi về tp hcm.

Khoảng 4h sáng cùng ngày, xe chở 3 người vào 1 nhà nghỉ gần sân bay tân sơn nhất. trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về tt tân biên khai báo y tế.

Nhóm 3 người này bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4 về đến sân bay Nội Bài lúc 9h10. 2 người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung lúc 14h cùng ngày. Người nam còn lại đã được tìm thấy tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày.

Nhóm người này sau khi về địa phương đã được đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. kết quả, cả 3 đều âm tính lần 1 với covid-19.

Ngọc Quyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/3-nguoi-nhap-canh-trai-phep-am-tinh-lan-1-voi-covid-19-20210422114603545.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trẻ nhỏ dễ mắc phải những căn bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có một số bệnh thường gặp dưới đây, do các chuyên gia Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) tư vấn kèm theo những khuyến cáo về phòng ngừa.
  • Qua nghiên cứu 30.000 bệnh nhân, các chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã phát hiện triệu chứng tràn dịch đầu gối là một trong những biểu hiện sớm của bệnh Lyme
  • Nghiên cứu từ Trung tâm Kiểm soát và dự phòng bệnh Mỹ (CDC) cho thấy 99% những người đeo kính áp tròng có ít nhất 1 hành vi nguy cơ có thể gây ra các nhiễm trùng mắt nghiêm trọng. Nếu bạn đeo kính áp tròng, bạn cần tránh những lỗi sau:
  • Tuyến giáp là một tuyến nội tiết nhỏ nằm ở trước cổ, dưới thanh quản làm nhiệm vụ sản xuất các hormon điều tiết sự trao đổi chất của cơ thể.
  • Các nhà nghiên cứu của Mỹ nói rằng, 3/4 số người lớn ở Mỹ có “tuổi tim” lớn hơn tuổi đời của họ. Điều này khiến họ tăng nguy cơ bị đau tim và đột quỵ. TS. Thomas Frieden...
  • Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định xử phạt 1,4 tỉ đồng đối với công ty TNHH bệnh viện đa khoa tư nhân Lê Ngọc Tùng, tỉnh Tây Ninh về hành vi chôn lấp, đổ rác thải y tế nguy hại không đúng quy định.
  • Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã chỉ ra thủ phạm gây đỏ mắt sau mỗi lần đi bơi.
  • Những năm trở lại đây, tình trạng người dân nông thôn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia...
  • Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các viên Thu*c giảm cân thường hấp dẫn mọi người nhưng thường gây tác hại.
  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY