An toàn thực phẩm hôm nay

3 sai lầm khi dùng dầu ăn khiến bạn dễ rước độc tố vào người, nhất là điều thứ 2

Những sai lầm dưới đây khiến cho thành phần dinh dưỡng của trong dầu ăn biến chất, thậm chí gây ung thư cho bạn.

Để dầu ở nhiệt độ cao quá lâu

Khi bạn dùng dầu ăn, bạn không nên thường xuyên chờ đến khi dầu sôi, bốc khói mới bắt đầu cho thức ăn vào. Nguyên nhân là điều này sẽ phá vỡ các chất dinh dưỡng trong dầu, khi dầu lên đến 180 độ C, các axit béo trong dầu rơi vào trạng thái rối loạn, sinh ra các chất có thể dẫn đến nguy cơ ung thư cho bạn.

Chính vì vậy, bạn nên để chảo hay nồi trên bếp thật nóng mới đổ dầu vào chế biến, bạn có thể nhận biết nhiệt độ của dầu qua độ sôi của dầu, dầu càng sôi lớn càng có nhiệt độ cao.

Dùng dầu ăn chiên đi chiên lại

Nếu bạn dùng dầu ăn bị đun nóng nhiều lần, thành phần hoá học sẽ thay đổi cac thành phần vitamin a, e và một số chất dinh dưỡng trong dầu bị phá hủy và xuất hiện một số chất độc như aldehyde, fatty acid oxide...

Khi bạn hấp thu nhiều những chất này, khi đi vào cơ thể, sẽ phá hủy các men tiêu hóa làm khó tiêu, gây nhức đầu, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy, huyết áp tăng cao,... ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. ngoài ra, nếu thường xuyên sử dụng dầu ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, nguy cơ gây ung thư với con người.

Dùng một loại dầu ăn duy nhất

Thói quen của hầu hết các gia đình thường chỉ dùng duy nhất một loại dầu ăn. nhưng trên thực tế, điều này không tốt cho sức khỏe. theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nếu bạn dùng dầu ăn nào phụ thuộc phần lớn vào loại thức ăn chúng ta sẽ nấu.

Chính vì vậy, điều quan trọng nhất khi lựa chọn dầu ăn cho thực phẩm là phải chú ý đến điểm khói của dầu, chính là điểm chịu được một mức nhiệt độ của dầu.

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì trong mỗi gia đình bạn nên chọn ít nhất 2 loại dầu dầu ăn phù hợp. trong đó, một loại phù hợp cho chiên, rán, còn một loại dùng để xào, ướp thực phẩm, ăn sống trực tiếp, làm salad, gỏi.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-khi-dung-dau-an-khien-ban-de-ruoc-doc-to-vao-nguoi-nhat-la-dieu-thu-2-d290142.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-sai-lam-khi-dung-dau-an-khien-ban-de-ruoc-doc-to-vao-nguoi-nhat-la-dieu-thu-2/20201003072444785)

Tin cùng nội dung

  • Luộc rau không chỉ đơn giản là cho rau vào nước sôi, đợi rau chín rồi vớt ra. Luộc rau cũng cần bí quyết đảm bảo độ hấp dẫn cho các món ăn
  • Hiện nay, thị trường dầu ăn ở nước ta rất đa dạng về chủng loại, nhãn hiệu và nguyên liệu sản xuất. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn hiệu quả, có lợi cho sức khỏe là điều không phải người tiêu dùng nào cũng rõ.
  • Vào bếp tự tay chuẩn bị bữa ăn cho mình là cách giảm cân vừa nhanh vừa rẻ tiền. Tuy nhiên, một số sai lầm mắc phải khi nấu nướng sẽ phản tác dụng, khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân.
  • Từ mỡ lợn đến bơ, từ dầu hạt cải, dầu vừng đến “mốt” mới nhất là dầu dừa, dầu ôliu… đều được khẳng định là rất tốt cho sức khoẻ. Vậy nhưng chúng có thực sự là những loại chất béo tốt nhất dùng để nấu nướng?
  • Trong cuộc sống hàng ngày, để phòng bệnh và bảo vệ sức khỏe, mọi người phải ăn uống, làm việc, học tập, nghỉ ngơi có thời lượng nhất định, bảo đảm giấc ngủ đủ, sống có kỷ luật, vân vân.
  • Theo bác sỹ CK 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh, 1 người không nên ăn quá 20 gram dầu ăn mỗi ngày.
  • Người cao tuổi (NCT) sống lâu, sống có ích là một điều rất mừng cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, để sống vui, sống khỏe, sống có ích lại là một việc không hề đơn giản, nó cần phải có sự nỗ lực của chính bản thân NCT.
  • Dầu ăn không thể thiếu trong bếp mỗi nhà, nhưng nếu dùng không đúng cách đó cũng là mối nguy hại cho sức khỏe.
  • Bí quyết trường xuân khá đơn giản, nằm trong tay của mỗi người và ai cũng cần phải thực hiện hàng ngày: đó là ăn uống, thư giãn và vận động cơ thể.
  • Tôi vẫn nghe nói không nên sử dụng dầu ăn đã chiên, rán nhiều lần vì có hại cho sức khỏe, thậm chí còn gây ung thư.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY