Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 sai lầm tai hại khi ăn dưa cà khiến cho bạn dễ rước bệnh vào thân

Những sai lầm dưới đây rất nhiều người mắc phải khiến gia đình bạn dễ tổn hại tới sức khỏe.

Ăn cà muối xổi

Khi bạn ăn dưa cà thì bạn nên ăn khi đã lên men, bởi khi cà còn sống trong thân, lá, hoa và quả cà pháo có chứa một ít chất độc ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi bạn thấy những loại cà càng đắng thì độc tốt càng cao hơn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bởi trong dưa cà chất độc chủ yếu ở trong cà thường là chất alkaloids và có một lượng solanin độc gây ngộ độc khá cao. nếu bạn ăn cà muổi xổi, thì chúng vẫn chưa diệt hết các chất độc, vị cay nồng hăng hăng khiến cho hàm lượng nitrat sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn.


Không ăn dưa cà muối xổi.

Ăn cà muối quá chua

Trong khi ăn cà muối nhiều người thường để cho cà muối lên men quá chua làm gia tang axit trong dạ dày làm ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bạn. theo các chuyên gia dinh dưỡng trong cà muối chua có nhiều axit gây viêm loét dạ dày không tốt cho con sức khỏe của con người.

Bên cạnh đó, cà không phải món ăn được khuyến khích với những người bị bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan, viêm loét dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.


Không ăn dưa cà muối trong hộp nhựa.

Muối dưa bằng hộp nhựa

Khi muối dưa cà hoặc dưa cải bạn nên muối bằng vại sánh, sứ. bạn nên làm bằng nhựa bởi chất độc trong như có thể phai ra thực phẩm khiến cơ thể bạn nhiễm độc vào sức khỏe của bạn.

Nếu bạn muối dưa vào họp nhựa chất độc trong nhựa tổng hợp sẽ ngấm vào dưa cà và dưa cải gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người, thậm chí là cả bệnh ung thư.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-sai-lam-tai-hai-khi-an-dua-ca-khien-cho-ban-de-ruoc-benh-vao-than-d245460.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-sai-lam-tai-hai-khi-an-dua-ca-khien-cho-ban-de-ruoc-benh-vao-than/20210406092234647)

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY