Dáng đẹp hôm nay

3 tài xế, phụ xe khách tuyến Nghệ An - Vĩnh Phúc đều âm tính với Covid-19

(MangYTe) - Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của tài xế, phụ xe khách của Công ty Vinh Chung chuyên tuyến Nghệ An - Vĩnh Phúc đều âm tính với Covid-19.

Chiều 19/2 ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết: Kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với 1 tài xế và 2 phụ xe Công ty TNHH Vận tải hành khách Vinh Chung cho thấy đều âm tính với Covid-19.

Tài xế và phụ xe bus trên phục vụ xe khách chạy tuyến Phú Thọ - Thái Hòa (Nghệ An), có chở một hành khách từng tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính virus Covid-19.

Trước đó, vào ngày 12/2, Ban quản lý Bến xe khách Phú Thọ có văn bản báo cáo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh này về việc nghi có người lây nhiễm Covid-19.

Theo Công văn , Ban quản lý bến xe khách Phú Thọ nhận được báo cáo của chủ xe 29B-203.91 về việc xe có đón 1 khách từ khu công nghiệp Bình Xuyên (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) về Thái Hòa (Nghệ An) vào ngày 1/2.

Sau đó, chủ xe nhận được thông báo của cơ quan y tế Vĩnh Phúc là hành khách này đã bị nhiễm Covid-19, yêu cầu chủ xe đưa xe về Nghệ An để cách ly và khử trùng.

Từ ngày 1 đến ngày 12/2, xe ô tô trên hoạt động liên tục một ngày một chuyến từ Phú Thọ đi Nghệ An. Theo báo cáo của chủ xe, có 1 lái xe và phụ xe có biểu hiện ho sốt và được cơ quan y tế Nghệ An cách ly, kiểm tra hiện tượng bệnh.

Ngày 14/2, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn xác minh, phản hồi thông tin trên. Cụ thể anh Phan Văn Thành (36 tuổi, ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) từ Vĩnh Phúc về Nghệ An ngày 1/2 có biểu hiện ho, sốt, được đưa vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An.

Anh Thành sau đó có kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19. Các lái xe BKS 29B-023.91 gồm anh N.M.H. (SN 1982), T.M.H. (SN 1985) và phụ xe T.T.H. (SN 1990) và Đ.T.T. (SN 2001) chưa có biểu hiện ho, sốt.

Sở Ý tế Phú Thọ, Công ty TNHH Vận tải hành khách Vinh Chung sau đó đã cũng đã có công văn phản hồi thông tin Ban quản lý Bến xe khách Phú Thọ cho rằng có một hành khách nhiễm Covid-19, lái và phụ xe bị ho sốt là thông tin không chính xác.

Thời điểm nay, Nghệ An đang có 1 gia đình gồm 6 người tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc đang tự cách ly tại nhà. Lý do có người trong gia đình trở về từ tâm dịch Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

"Những người này sức khỏe bình thường nhưng chúng tôi khuyến khích gia đình tự cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng”, ông Võ Văn Thắng – Giám đốc Trung tâm y tế huyện Nghi Lộc cho hay.

Hồ Lài

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/3-tai-xe-phu-xe-khach-tuyen-nghe-an-vinh-phuc-deu-am-tinh-voi-covid19-4066088-v.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY