12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 thay đổi về chế độ ăn uống phụ nữ trên 50 tuổi nên thực hiện ngay

Cơ thể chúng ta thay đổi khi già đi, vì vậy chế độ ăn uống cũng cần phải thay đổi. Những lời khuyên này từ chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện Mayo Clinic (Hoa Kỳ) giúp đảm bảo cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết.

Đối với phụ nữ trên 50 tuổi, việc ăn đúng loại thực phẩm càng trở nên quan trọng hơn để tránh các vấn đề sức khỏe.

Jason Ewoldt, chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe tại Chương trình Sống khỏe của Mayo Clinic, thường giúp phụ nữ điều chỉnh chế độ ăn uống để bắt kịp với những thay đổi diễn ra trong cơ thể họ. Nhiều thập kỷ nghiên cứu đã trang bị cho các chuyên gia y tế như ông kiến thức dinh dưỡng giúp phụ nữ luôn tràn đầy sức sống khi có tuổi.

Chuyên gia Ewoldt gợi ý rằng phụ nữ trên 50 tuổi nên nhắm đến ba chất dinh dưỡng quan trọng để chống lại những thay đổi phổ biến nhất do lão hóa gây ra.

1. Canxi cho xương chắc khỏe

Loãng xương nhận được khá nhiều sự chú ý và hầu hết phụ nữ lớn tuổi đều hiểu rằng nguy cơ phát triển bệnh xương này tăng theo tuổi tác. Trên thực tế, cứ 3 phụ nữ trên 50 tuổi thì có 1 người có nguy cơ bị gãy xương do loãng xương. Loãng xương cũng ảnh hưởng đến nam giới, nhưng không ở mức cao như vậy.

Phụ nữ trên 50 tuổi cần 1.200 miligam canxi mỗi ngày.

Chuyên gia Ewoldt nói: “Chúng ta hấp thụ ít canxi hơn khi già đi và khả năng dung nạp sữa của một số phụ nữ - nguồn canxi tốt nhất - cũng giảm khi họ già đi. Rau lá xanh đậm và nước cam tăng cường canxi là những nguồn tốt khác để bổ sung canxi”.

Phụ nữ trên 50 tuổi cần 1.200 miligam canxi mỗi ngày. Sử dụng nhãn thông tin dinh dưỡng trên các sản phẩm thực phẩm để theo dõi lượng tiêu thụ.

2. Protein cho khối lượng cơ bắp khỏe mạnh

Phụ nữ lớn tuổi có xu hướng ngồi nhiều hơn, ít vận động hơn. Điều đó tạo nên một quá trình lão hóa tự nhiên được gọi là thiểu cơ, tức là mất khối lượng cơ. Khi phụ nữ gần 80 tuổi, họ có thể đã mất tới một nửa khối lượng cơ xương. Ăn đủ chất đạm sẽ làm giảm tác động của việc tiêu hao cơ bắp đó.

Chế độ ăn uống lành mạnh dựa trên thực vật không bao gồm thịt, một nguồn protein chính, vẫn có thể cung cấp nhiều protein nếu bạn có những lựa chọn sáng suốt. Ewoldt khuyên nên chọn nhiều đậu nành, trứng, sữa, quả hạch, hạt và đậu.

Nhu cầu protein của cơ thể phụ thuộc vào cân nặng của mỗi người. Đối với phụ nữ trên 50 tuổi, các chuyên gia khuyên dùng từ 1 đến 1,5 gram protein cho mỗi kg cân nặng.

3. Vitamin B-12 cho chức năng não

Ewoldt nói rằng khi phụ nữ già đi, họ hấp thụ ít chất dinh dưỡng hơn từ thức ăn. Một chất dinh dưỡng quan trọng mà chúng có thể không hấp thụ đủ là vitamin B-12, rất cần thiết để duy trì cả tế bào hồng cầu khỏe mạnh và chức năng não.

Theo vị chuyên gia, các nguồn cung cấp vitamin B-12 tốt nhất là trứng, sữa, thịt nạc, cá và thực phẩm tăng cường như ngũ cốc. Đặc biệt, những người ăn chay trường sẽ cần chọn nhiều thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng hơn, nhưng ngay cả những người cao tuổi ăn tất cả các loại thực phẩm cũng có thể gặp khó khăn trong việc hấp thụ đủ vitamin B-12.

Lượng vitamin B-12 được khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ trên 50 tuổi là 2,4 microgam mỗi ngày, nhưng Ewoldt khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ để xem liệu có cần bổ sung hay không.

Mặc dù lượng vitamin B-12 được khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ trên 50 tuổi là 2,4 microgam mỗi ngày, nhưng Ewoldt khuyên bạn nên nói chuyện với bác sĩ để xem liệu có cần bổ sung hay không.

Chuyên gia Ewoldt đưa ra 3 lời khuyên để giúp phụ nữ trên 50 tuổi có đủ dinh dưỡng cần thiết.

- Làm cho toàn bộ thực phẩm là nền tảng của chế độ ăn uống của bạn. Tập trung vào ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và rau sẽ giúp tránh được nhiều vấn đề phổ biến do tuổi tác.

- Hãy uống trước khi bạn khát. Cách cơ thể phát hiện cơn khát thay đổi khi bạn già đi. Hãy đảm bảo uống nhiều nước, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát. Mang theo một chai nước và uống một ly trong mỗi bữa ăn.

- Lập kế hoạch ăn uống và tuân theo. Ewoldt thường gợi ý rằng mọi người nên lập các kế hoạch cụ thể trình bày chính xác cách họ sẽ nhận được các chất dinh dưỡng quan trọng. Chỉ cần đặt lịch ăn một thực phẩm tốt nào đó, bạn sẽ có nhiều khả năng ăn nó hơn.

Xem thêm: 3 dấu hiệu này xuất hiện trên cổ chứng tỏ tế bào ung thư đã thức giấc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-thay-doi-ve-che-do-an-uong-phu-nu-tren-50-tuoi-nen-thuc-hien-ngay-36725/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY