12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 thời điểm vàng bạn nên uống nước để đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Cũng như oxy, nước là thành phần không thể thiếu giúp duy trì sự sống. Nếu không uống nước, cơ thể không thể chịu được quá vài ngày. Nước có vai trò quan trọng với sức khỏe nhưng uống nước lúc nào và uống như thế nào để có lợi nhất thì không phải ai cũng biết.

Mùa hè nóng nực lại ra nhiều mồ hôi khiến chúng ta phải thường xuyên bổ sung nước. Thiếu nước sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, làn da khô xạm.

Uống nhiều nước sẽ đi tiểu nhiều hơn, điều này có lợi cho sức khỏe của bàng quang, giảm sỏi thận, chống táo bón và ngăn ngừa axit uric cao.

Nước lọc có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và có tầm quan trọng như oxy vậy.

3 thời điểm vàng nên uống nước để phòng ngừa bệnh tật

- Uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng

Buổi sáng sớm khi huyết áp sinh lý của cơ thể tăng lên, hoạt động của tiểu cầu tăng và rất dễ hình thành cục máu đông. Lúc này, việc uống nước sẽ có thể ngăn chặn sự hình thành huyết khối một cách hiệu quả.

- Uống nước trước và sau khi tắm

Uống nước trước khi tắm giúp bạn điều chỉnh được huyết áp để tránh bị cảm lạnh, bảo vệ cơ thể. Còn uống nước sau khi tắm xong sẽ giúp cơ thể điều hòa nhiệt độ bên trong được cân bằng.

Uống nước vào những thời điểm "vàng" sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh tật.

- Uống nước trước và sau khi ăn khoảng 1 tiếng

Lý do bạn nên uống nước trước bữa ăn là bởi nó rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân mà nước có tác dụng giảm cân tốt.

Còn uống nước sau khi ăn 1 tiếng là cách giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách hiệu quả.

Những thời điểm không nên uống nước

- Giữa buổi tập nặng: Khi tập luyện nặng, nhiệt độ cơ thể tăng cao gây ra cảm giác nóng nực. Lúc này, đừng vội uống nhiều nước để làm mát bởi bạn dễ gặp nguy cơ rối loạn cân bằng điện giải với các triệu chứng như đau đầu, buồn nôn, chóng mặt.

Đang tập luyện nặng thì đừng vội uống nhiều nước để làm mát bởi bạn dễ gặp nguy cơ rối loạn cân bằng điện giải.

- Uống nước lúc ăn: Uống nước trong bữa ăn tốt hay hại sức khỏe vẫn là điều nhiều người tranh cãi tuy nhiên, bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản nên tuyệt đối tránh thói quen này.

- Khi nước tiểu mất màu. Nước tiểu đậm màu chứng tỏ cơ thể thiếu nước nhưng nếu hoàn toàn trong suốt, không màu thì cho thấy cơ thể đang thừa nước. Đây là biểu hiện cần đặc biệt lưu ý bởi thừa nước làm giảm nồng độ natri, từ đó dẫn tới hàng loạt vấn đề sức khỏe trong đó có đau tim.

- Khi ăn đồ cay: Nhiều người cho rằng uống nước vào sẽ giúp làm giảm cay nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại, nước sẽ khiến capsaicin trong ớt phát tán khắp miệng và bạn càng thấy khó chịu hơn. Lúc này, bạn nên uống sữa thay vì nước lọc.

Uống nước thế nào mới đúng cách?

Nhiều người cứ nghĩ uống nhiều nước là tốt và cứ thế uống ào ào cho nhanh mà không biết rằng uống nước cũng cần đúng cách mới có tác dụng. Thay vì uống vèo vèo cả cốc nước trong một nốt nhạc, bạn nên uống từ từ từng ngụm nhỏ để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Uống nhiều một lúc chỉ làm cho cơ thể bị loãng máu, mồ hôi tiết ra nhiều thông qua lỗ chân lông khiến cơ thể mất đi khoáng chất mà thôi.

Uống nước chỉ nên uống từng ngụm nhỏ một, để cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Lượng nước nạp vào cơ thể bao nhiêu còn tùy vào thể trạng và hoạt động của từng người cần uống bao nhiêu, thông thường là 8 ly tương đương với 2 lít nước. Tuy nhiên, lượng nước cũng cần thay đổi phù hợp theo từng ngày một cách vừa đủ và không phải ai cũng nên uống nhiều nước.

Chẳng hạn như người mắc bệnh thận, người có chức năng gan bất thường, hay bệnh nhân mắc bệnh tim thì việc uống nhiều nước chỉ làm tăng thêm tình trngj bệnh mà thôi. Những người này tốt nhất nên làm theo lời khuyên của bác sĩ để xác định được lượng nước cần uống mỗi ngày.

Nên uống nước trước khi vận động để cơ thể có lượng tích trữ, tránh trường hợp mất nước khi vận động khiến cơ thể mệt mỏi.

Ánh Dương

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-thoi-diem-vang-ban-nen-uong-nuoc-de-dem-lai-loi-ich-tuyet-voi-cho-suc-khoe-29227/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY