Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 thói quen sau khi thức dậy vào buổi sáng có thể gây tổn thương trầm trọng cho gan

Gan được biết đến như là trung tâm chuyển hóa vật chất”, do vậy sức khỏe của gan vô cùng quan trọng. Nếu có ba thói quen này vào buổi sáng sau khi thức dậy, sẽ làm tổn thương gan hơn uống rượu.

1. Vào buổi sáng nhịn tiểu dễ gây "thảm họa lớn" cho gan

Bởi vì

2. Không ăn sáng ảnh hưởng đến gan và mật

Nếu bạn không ăn sáng sẽ rất có hại cho sức khỏe, bởi không ăn sáng sẽ khiến lượng đường trong máu quá thấp, lúc này khiến glycogen trong gan được cơ thể huy động, đồng thời hoạt động của insulin cũng tăng lên, điều này gián tiếp làm tăng gánh nặng cho gan và cuối cùng gây ra những bất thường về gan.

Lâu dài không ăn sáng hoặc khoảng thời gian giữa hai bữa ăn quá dài, mật được giữ lại trong túi mật quá lâu, không được sử dụng. Nước trong đó bị hấp thụ, dịch mật ngày càng trở nên nhớt, dịch mật nhớt sẽ dần hình thành sỏi mật. Hành vi này thường ngày mặc dù không nhìn thấy, nhưng lâu ngày cũng sẽ làm

Mặc dù uống trà có tác dụng tốt trong việc cải thiện trạng thái tinh thần của bạn, nhưng nếu bạn uống trà không đúng lúc, không những không có tác dụng tốt cho sức khỏe mà còn tăng gánh nặng cho gan ở mức độ nhất định. Đặc biệt là uống trà đặc

Uống rượu quá mức: Rượu Thường xuyên thức khuya: Nếu bạn thức khuya trong một thời gian dài, nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải độc và chuyển hóa của gan. Hy vọng rằng bạn có thể thay đổi Uống quá nhiều Thu*c: Nếu thời gian dài dùng lượng lớn Thu*c, uống quá nhiều Thu*c sẽ làm tăng gánh nặng cho gan, ảnh hưởng đến chức năng giải độc của gan.

Tức giận: Y học Trung Quốc cho rằng, thường xuyên tức giận sẽ làm

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-thoi-quen-sau-khi-thuc-day-vao-buoi-sang-co-the-gay-ton-thuong-tram-trong-cho-gan-20200220221227632.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Nếu bạn thường xuyên uống rượu nhiều hơn giới hạn cho phép, hãy thử những mẹo đơn giản sau nhằm giúp bạn giảm đi điều đó.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.