Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 thực phẩm bà nội trợ hay tích trữ trong bếp là cao thủ hại gan, vứt ngay trước khi quá muộn

Nếu gia đình bạn vẫn đang tích trữ những thứ này thì cần bỏ chúng đi ngay, càng sớm càng tốt.

Gừng thối

Gừng là thực phẩm thường xuất hiện trong căn bếp của các gia đình. gừng nếu bảo quản đúng cách có thể để được rất lâu nên các bà nội trợ cũng có xu hướng mua và tích trữ sẵn gừng trong nhà. tuy nhiên, gừng để lâu, đặc biệt là không được bảo quản đúng cách thì rất dễ bị thối, mốc.

Ảnh minh họa.

Ăn phải loại gừng này, cơ thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Gừng thối, mốc sinh ra những chất cực độc, tăng gánh nặng cho gan. Về lâu dài, nó sẽ tàn phá các tế bào gan và tăng nguy cơ bị xơ gan, ung thư gan.

Khoai lang có đốm đen

Khoai lang thường có hương vị thơm ngon, chứ ít calo và hay được sử dụng làm thực phẩm để giảm cân. loại thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón. nó còn giúp ổn định huyết áp, bảo vệ tim mạch. vì vậy, khoai lang được xem là thực phẩm vàng trong nhà bếp.

Nhiều người biết rõ lợi ích của khoai lang nên thường mua về tích trữ trong nhà để ăn dần. Tuy nhiên, khi khoai lang đã có đốm đen trên vỏ thì bạn không nên tiếp tục sử dụng. Đó là dấu hiệu khoai bị nhiễm khuẩn vằn đen. Dù bạn có dùng dao loại bỏ phần đốm đen rồi luộc ăn thì cũng không thể loại bỏ toàn bổ độc tố trong khoai.

Những củ khoai lang đã hỏng, cố sử dụng sẽ mang lại gánh nặng lớn cho gan. Nếu ăn khoai lang có đốm đen thường xuyên, bạn có thể gặp tình trạng buồn nôn, nôn. Vì vậy, khi phát hiện ra khoai lang có đốm đen, bạn nên vứt bỏ ngay.

Dầu ăn đã hư hỏng

Nhiều người cho rằng dầu ăn có thể để được rất lâu, không sợ bị mốc hỏng nên thường mua nhiều về tích trữ trong nhà. Tuy nhiên, nếu để quá lâu, dầu ăn cũng có thể biến chất. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng loại dầu ăn này, bạn có thể bị nhiễm độc aflatoxin. Đây là một chất có độc tính mạnh hơn asen hàng chục lần, có thể phá hủy tế bào gan và gây ra các bệnh nguy hiểm.

Một số dấu hiệu nhận biết sớm bệnh gan

Bệnh gan thường tiến triển âm thầm, đến khi phát hiện bệnh đã là giai đoạn muộn. Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn cần phải đi khám gan sớm, chớ chủ quan để bệnh tiến triển nặng hơn.

- Cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi, dễ mất bình tĩnh, không kiểm soát được cảm xúc

- Tóc bạc xuất hiện sớm ở hai bên thái dương, tóc mỏng và vàng, tóc nhờn, rụng tóc.

- Mặt nổi nhiều mụn, da sạm, vàng, lỗ chân lông to.

- Mắt thường xuyên bị khô, ngứa, lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng, sưng đỏ quầng mắt, thâm quầng mắt nghiêm trọng.

- Thường xuyên bị đau bụng, tiêu chảy, kèm theo buồn nôn, nôn, chán ăn.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-thuc-pham-ba-noi-tro-hay-tich-tru-trong-bep-la-cao-thu-hai-gan-vut-ngay-truoc-khi-qua-muon-search/?id=309734

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-thuc-pham-ba-noi-tro-hay-tich-tru-trong-bep-la-cao-thu-hai-gan-vut-ngay-truoc-khi-qua-muon/20211231074318416)

Chủ đề liên quan:

hại gan sức khỏe thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY