12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 triệu chứng của bệnh tiểu đường mới được tiết lộ, đây là những dấu hiệu bạn cần để ý

Bệnh nhân tiểu đường hiện nay đã được cảnh báo phải đề phòng 3 triệu chứng mới - đây là những dấu hiệu bạn cần lưu ý.

Nghiên cứu mới đã chỉ ra rằng cùng với các triệu chứng phổ biến cho bệnh tiểu đường type 2, những người mắc bệnh nên biết về các triệu chứng mới là đau lưng, trầm cảm và viêm xương khớp.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy đây là một trong nhưng tình trạng phổ biến nhất khi mọi người được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2.

Theo Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS), trong số các triệu chứng phổ biến của bệnh tiểu đường mà mọi người dễnhận biết là mệt mỏi quá mức, liên tục cảm thấy khát và sụt cân không rõ nguyên nhân. Việc xuất hiện 3 triệu chứng mới được coi là bất ngờ.

Các chuyên gia cho biết, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng nên biết về bệnh huyết áp cao và bệnh tim.

Người bị bệnh tiểu đường cần chú ý đến các bệnh đi kèm

Các chuyên gia cho biết, những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cũng nên biết về bệnh huyết áp cao và bệnh tim.

Nghiên cứu trên 224.000 bệnh nhân tiểu đường type 2, được thực hiện bởi Viện Y tế và Chăm sóc Quốc gia (NICE), công ty phân tích LCP, và Đại học Hoàng gia London cũng cho thấy bệnh võng mạc hiện nằm trong số các bệnh đi kèm phổ biến nhất với những người mắc bệnh tiểu đường type 2.

Bệnh đi kèm được định nghĩa là một bệnh hoặc tình trạng riêng biệt mà một người có thể mắc phải cùng với bệnh chính của họ.

Nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường type 2, 39,7% bị đau lưng, 25,7% bị trầm cảm và 15,7% bị viêm xương khớp.

Cần thay đổi cách thức điều trị cho bệnh tiểu đường type 2

Hiện nay, cả trầm cảm và đau lưng đều không được xem xét thường xuyên trong các hướng dẫn lâm sàng hoặc phòng ngừa cho bệnh nhân tiểu đường.

Các nhà nghiên cứu hiện đã kêu gọi thay đổi khẩn cấp cách thức điều trị cho hàng triệu bệnh nhân tiểu đường type 2.

Tiến sĩ Pearson-Stuttard, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Trong khi chúng tôi mong đợi và bệnh tim, các biến chứng đã biết của bệnh tiểu đường, sẽ phổ biến ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2, chúng tôi phát hiện ra rằng đau lưng, trầm cảm và viêm xương khớp quá phổ biến là điều không ngờ tới”.

Các nhà nghiên cứu hiện đã kêu gọi thay đổi khẩn cấp cách thức điều trị cho hàng triệu bệnh nhân tiểu đường type 2.

Theo các nhà nghiên cứu, điều này làm nổi bật phạm vi bệnh tật mà những người sống chung với bệnh tiểu đường type 2 phải đối mặt. Nhưng những tình trạng này không nằm trong các hướng dẫn phòng ngừa thông thường.

Các nhà nghiên cứu cho biết, khi tỷ lệ mắc bệnh tăng lên và nhu cầu của bệnh nhân tiến triển và trở nên bất bình đẳng hơn, các hướng dẫn và lộ trình chăm sóc phải thích ứng để vừa toàn diện hơn vừa nhắm đến những người có nhu cầu cao nhất.

Cùng với đó, bệnh nhân tiểu đường cần chú ý các triệu chứng và đi khám kịp thời. Điều này sẽ cải thiện hiệu quả điều trị và mang lại sức khỏe tốt hơn cho những người đang phải sống chung với căn bệnh mãn tính này.

Xem thêm: 2 thứ cực hại cho xương, nếu không muốn loãng xương sớm thì nên ăn càng ít càng tốt

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-trieu-chung-cua-benh-tieu-duong-moi-duoc-tiet-lo-day-la-nhung-dau-hieu-ban-can-de-y-35824/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY