Khoa học hôm nay

3 trường đại học cho sinh viên nghỉ đến đầu tháng 5-2020

MangYTe - Đến sáng 26-3, đã có ba trường đại học tại TP.HCM cho sinh viên nghỉ học đến đầu tháng 5-2020 để phòng COVID-19.

Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - Ảnh: TRẦN HUỲNH

ĐH Công nghiệp TP.HCM: Toàn trường nghỉ đến hết 3-5

Sáng nay 26-3, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã thông báo tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học của sinh viên, học viên toàn trường đến hết ngày 3-5.

Theo TS Phan Hồng Hải – hiệu trưởng nhà trường, trong thời gian nghỉ học nhà trường sẽ triển khai dạy và học trực tuyến cho sinh viên và học viên.

Cán bộ, viên chức, người lao động tại các đơn vị thuộc trường triển khai giải quyết công việc bằng hình thức online, hạn chế làm việc tại trường. Nhà trường tiếp tục tiêu độc, khử trùng toàn bộ khuôn viên trường, phòng học, phòng thí nghiệm, ký túc xá, nhà khách… 2 tuần/lần.

Diễn biến dịch COVID-19 vô cùng phức tạp với tốc độ lây lan nhanh, trong khi phần lớn sinh viên của trường ở khắp các địa phương cả nước. Quyết định cho nghỉ học đến đầu tháng 5 được chúng tôi đưa ra để sinh viên yên tâm ở nhà, tập trung tốt việc học online

TS PHAN HỒNG HẢI

Học kỳ II dự kiến bắt đầu 4-5-2020

Trước đó, ngày 25-3, Trường ĐH Kinh tế - tài chính TP.HCMTrường ĐH Công nghệ TP.HCM thông báo cho sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 3-5.

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM ở thời điểm chưa nghỉ học vì dịch COVID-19 - Ảnh: M.G.

Theo đó, việc cho sinh viên tiếp tục nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho học viên, sinh viên và cán bộ, giảng viên, nhân viên trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Học kỳ II (bao gồm học và thi) của hai trường này sẽ bắt đầu từ ngày 4-5-2020 đến ngày 5-9-2020. Nhà trường sẽ tổ chức đào tạo tất cả các môn học với đầy đủ khối lượng giảng dạy trên lớp theo đúng chương trình đào tạo để đảm bảo chất lượng đào tạo cho học viên, sinh viên.

Nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp và kéo dài, nhà trường sẽ tiếp tục có phương án phù hợp để dời kế hoạch đào tạo học kỳ 2, đồng thời giữ vững nguyên tắc đảm bảo chất lượng và khối lượng giảng dạy theo đúng chương trình đào tạo cho học viên và sinh viên.

Trong thời gian nghỉ, trường cũng sẽ tiếp tục gửi các bài giảng và tài liệu học tập giúp sinh viên có thể chủ động ôn tập để việc học đạt được kết quả tốt nhất khi học kỳ II bắt đầu.

Cần Thơ bất ngờ cho học sinh THPT nghỉ học từ ngày mai 23-3

TTO - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ngay trong đêm 22-3, thành phố Cần Thơ phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày mai.

MINH GIẢNG - TRẦN HUỲNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/hai-truong-dai-hoc-cho-sinh-vien-nghi-hoc-den-het-ngay-3-5-20200325151844856.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, em bị sưng amidan cách đây khá lâu và thời gian gần đây thường xuyên phải uống kháng sinh. Em muốn phẫu thuật cắt amidan ở BV Đại học Y dược TPHCM nhưng không biết thủ tục, thời gian và chi phí thế nào. Rất mong Mangyte giúp em. Xin cảm ơn ạ. (Hồng Anh - Long An).
  • Xin kính chào Mangyte, Em muốn đến khám bệnh tại BV Đại học Y dược nhưng nghe nói bệnh viện lớn lắm, em ở quê lên lại không quen biết, cũng không giỏi ăn nói nên không biết đến phải hỏi han thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn quy trình khám bệnh của BV Đại học Y dược giúp em, để việc đi lại của em được dễ dàng hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của Mangyte nhiều. (Tăng Thị Minh - Tiền Giang)
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY