12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

3 tư thế Yoga đơn giản giúp người bị nhiễm COVID phục hồi mạnh mẽ hơn

Đại dịch COVID-19 cho đến nay là đợt bùng phát virus chết người nhất mà thế giới từng chứng kiến. Từ phổi đến tim và não, virus gây bệnh COVID-19 có thể tàn phá bên trong cơ thể khi nó xâm nhập. COVID-19 cũng đã khiến một số người bị các triệu chứng COVID kéo dài như mệt mỏi, đau cơ…

Trong khi các triệu chứng COVID kéo dài cực kỳ phổ biến ở những bệnh nhân đã hồi phục, có một số tư thế yoga mà mọi ngời nên cố gắng thêm vào cuộc sống hàng ngày của mình để chống lại hậu quả của việc nhiễm virus.

Những tư thế yoga này sẽ giúp những người đang phục hồi sau COVID đi một chặng đường dài trong việc xây dựng khả năng miễn dịch, thư giãn cơ thể và tâm trí, dẫn đến việc chữa lành nhanh hơn.

1. Tư thế con bò (Cow pose)

Một trong những tư thế yoga đầu tiên có tác dụng giúp bệnh nhân phục hồi COVID đối phó tốt là tư thế con bò, còn được gọi là Bitilasana. Tư thế con bò nhẹ nhàng kéo căng và làm ấm cơ thể để giảm căng thẳng và xoa bóp cột sống cùng các cơ quan dạ dày.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu bằng việc chống hai tay và quỳ hai chân trên sàn. Giữ đầu gối ngang hông và đảm bảo cổ tay, khuỷu tay, vai nằm trên một đường thẳng, vuông góc với mặt sàn.

- Hít vào và nâng mông lên hướng trần nhà. Mở ngực, để bụng hóp xuống đất, ngẩng đầu và nhìn về phía trước hoặc hướng về phía mái nhà.

- Giữ nguyên tư thế một vài giây sau đó thở ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác từ 5-6 lần

2. Tư thế mèo (Cat pose)

Tư thế yoga tiếp theo mà bạn nên thử khi hồi phục sau COVID-19 là tư thế con mèo. Tư thế này cũng giúp kéo căng toàn bộ cơ thể và giúp nó thoát khỏi căng thẳng và căng cơ.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu với tư thế chống tay và quỳ gối giống tư thế con bò

- Nhìn về phía trước. Hít vào và đưa cằm về phía ngực trong tư thế cúi đầu và hướng về rốn, cong lưng hướng lên trên sàn hết mức có thể, siết hông

- Hít thở sâu và chậm, giữ tư thế trong vài nhịp thở. Từ từ thở ra chậm và trở lại tư thế ban đầu. Thực hành tư thế 5-6 lần và kết hợp với tư thế con bò

3. Tư thế con bướm (Butterfly Pose)

Một tư thế yoga khác mà bạn nên thực hiện trong khi phục hồi sau COVID. Tư thế này giúp kéo giãn đùi trong, háng và đầu gối, cải thiện tính linh hoạt, loại bỏ mệt mỏi sau nhiều giờ đứng và đi bộ. COVID có thể dẫn đến tình trạng cơ thể căng thẳng và do đó khiến cơ bắp bị đau trong khi phục hồi.

Cách thực hiện:

- Ngồi xuống và duỗi nhẹ 2 chân về phía trước.

- Từ từ thu 2 chân lại, sao cho 2 lòng bàn chạm nhau, kéo gót chân lại càng gần tâm của háng càng tốt.

- Hai tay nắm nhẹ mũi bàn chân và tránh ngồi khom lưng.

- Sau đó hít thở đều và nâng nhẹ hai gối lên rồi hạ xuống nhịp nhàng trong vòng 1 phút. Sau đó gập nhẹ người về phí trước, bạn có thể đặt nhẹ trán xuống sàn và thư giãn hít thở sau, ép bụng chạm vào chân. Lặp lại thêm 3 lần nữa rồi thư giãn.

Yoga đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi COVID nếu bạn chọn đúng các tư thế và thực hành thường xuyên với tư thế hoàn chỉnh. Những tư thế yoga được chọn lọc này giúp tăng cường thể chất và tinh thần, tăng khả năng miễn dịch và xóa tan mệt mỏi.

Xem thêm:

F0 điều trị tại nhà nên tránh 5 loại thuốc này kẻo hại người, lâu khỏi, để lại nhiều di chứng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/3-tu-the-yoga-don-gian-giup-nguoi-bi-nhiem-covid-phuc-hoi-manh-me-hon-33756/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY