Kinh tế xã hội hôm nay

30 chốt kiểm dịch chống COVID-19 tại cửa ngõ Thủ đô đã hoàn thành nhiệm vụ

MangYTe - Theo Công an TP Hà Nội, 30 chốt kiểm dịch chống COVID-19 của lực lượng chức năng đặt tại các cửa ngõ Thủ đô, khu vực quan trọng đã hoàn thành nhiệm vụ và được tháo dỡ, gỡ bỏ vào trưa ngày 29/4.

Từ ngày 1/4, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và UBND TP Hà Nội, lực lượng Công an TP Hà Nội phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, lực lượng y tế đã tiến hành lập 30 chốt kiểm soát dịch, phòng chống COVID-19. Các chốt trực được lập nên tại các cửa ngõ và khu vực giao thông quan trọng của Hà Nội với mục đích kiểm soát, giám sát lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Lực lượng chức năng tiến hành dọn dẹp chốt trực tại cửa ngõ Thủ đô.

Theo đó, các chốt được lập nên với nhiệm vụ kiểm soát thân nhiệt, rà soát tất cả những người ra/vào thành phố trong thời điểm thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Ngoài ra, lực lượng chức năng tại mỗi chốt đều kiểm soát hoạt động kinh doanh của các phương tiện vận chuyển hành khách, hướng dẫn phân luồng, đồng thời tuyên truyền đến người dân việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Theo công an TP Hà Nội, lực lượng chức năng chốt trực luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, không quản ngại ngày đêm bám chốt, nỗ lực tối đa để đảm bảo an toàn cho người dân. Trong gần 1 tháng triển khai nhiệm vụ trên, đã có hàng nghìn lượt người và phương tiện được kiểm tra y tế, hướng dẫn di chuyển cũng như đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn.

Cũng trong thời gian trên, các chốt trực trên địa bàn đã nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, giúp sức của người dân trong công tác đẩy lùi COVID-19 như nấu cơm, tặng đồ ăn, cho mượn nhà lập chốt.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/30-chot-kiem-dich-chong-covid-19-tai-cua-ngo-thu-do-da-hoan-thanh-nhiem-vu-20200429150345616.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY