Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

30 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Tôi năm nay 30 tuổi, xin hỏi bác sĩ có nên cắt da bao quy đầu? Nếu không cắt, có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không? (Nam)

Trả lời:

Cắt da bao quy đầu là một tiểu phẫu cắt bỏ phần da thừa vùng đầu D**ng v*t. đây là tiểu phẫu quan trọng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lý nam khoa. đa phần nam giới đều có bao quy đầu dài, tuy nhiên không phải ai cũng phải thực hiện thủ thuật này.

Bác sĩ sẽ chỉ định cắt da bao quy đầu trong trường hợp hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu, viêm nhiễm (viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, tiểu buốt...) tái phát nhiều lần, kèm theo dài bao quy đầu.

Tình trạng viêm bao quy đầu, tiểu buốt ở nam giới do nhiều yếu tố nguy cơ. một trong những yếu tố nguy cơ là dài bao quy đầu. nếu như tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, tiểu buốt của bạn tái đi tái lại nhiều lần kèm theo da bao quy đầu dài thì nên cắt, sau khi đã điều trị khỏi viêm nhiễm.  

Có nhiều sai lầm dẫn đến cắt bao quy đầu oan uổng như chưa tìm hiểu kỹ về bệnh lý bao quy đầu hay khám tại những phòng khám không uy tín, không chuyên khoa. 

Phẫu thuật chữa hẹp bao quy đầu không làm ảnh hưởng đến khả năng S*nh l* đàn ông hay giới hạn độ tuổi. đối với bệnh nhân lớn tuổi, bác sĩ sẽ thăm khám, kiểm tra xem có các bệnh lý đi kèm hay không, ví dụ như rối loạn đông máu, tăng huyết áp, rối loạn chức năng gan, thận... trước khi chỉ định phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Bác sĩ Lê Quang ĐạoBệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/30-tuoi-co-nen-cat-bao-quy-dau-4109748.html)

Tin cùng nội dung

  • Phòng khám phụ khoa nhan nhản, nhưng phòng khám nam khoa chỉ đếm trên đầu ngón tay khiến anh em phải nín nhịn bệnh tật.
  • Chào Mangyte. Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Bác sĩ cho em hỏi BV quận Phú Nhuận (274, Nguyễn Trọng Tuyển, Q. Phú Nhuận, TPHCM) có thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu không, nếu có thì chi phí khoảng bao nhiêu và có tiếp nhận BHYT không? Em xin chận thành cảm ơn. ( Nguyễn Văn Đức - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Hiện tại em có nhu cầu cắt bao quy đầu nhưng theo các thông tin tìm hiểu thì đa phần đều là ở các BV Bình Dân, Gia Định... khá xa nơi đang sinh sống. Mong Mangyte tư vấn giúp em, em có thể đến những bệnh viện nào gần khu vực quận 6 để thực hiện tiểu phẫu này và chi phí là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. (Nguyễn Văn Tuấn - Quận 6, TPHCM)
  • Bác sĩ cho em hỏi chi phí (khám + phẫu thuật) cắt bao da quy đầu là bao nhiêu? Bệnh viện nào, khoa nào thực hiện ạ? Hiện tại em đang ở Q. Bình Thạnh, TP.HCM, kính mong bác sĩ trả lời cho em. Em xin chân thành cảm ơn! (Son Nguyen)
  • Chào Mangyte, Tôi có vài trục trặc nhỏ, muốn đến BV Bình Dân khám Nam khoa. Nghe nói BV này có dịch vụ hẹn lịch khám rồi, xin hỏi thủ tục như thế nào? Cảm ơn Mangyte. (Ng.M.D - TPHCM)
  • Bác sĩ cho con hỏi chi phí cắt bao quy đầu gây mê ở BV Nhân dân Gia Định là bao nhiêu? Vì con nghe nói nếu gây mê thì phải đóng thêm tiền phòng mổ và làm nhiều xét nghiệm khác. Mong bác sĩ cho con biết số tiền để thực hiện ca tiểu phẫu gây mê này. Con xin cảm ơn bác sĩ! (L.Ng. - thanh...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Tuần tới em muốn đi cắt bao quy đầu. Em nghe nói hiện nay có “kỹ thuật xâm lấn tối thiểu” khi cắt bao quy đầu có rất nhiều ưu điểm. Vậy cho em hỏi bệnh viện/phòng khám nào dùng phương pháp đó? Giá cả thế nào vậy Mangyte? (Phi Long - rongbay…@gmail.com)
  • Em ở Quận 12 - TPHCM, không biết BV Quận 12 có làm phẫu thuật cắt bao quy đầu không Mangyte? Chi phí bao nhiêu và phải nằm lại BV bao lâu? Em xin cảm ơn nhiều. (Thanh Ký - Quận 12 - TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY