Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tai biến nặng sau cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu tại Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên, bộ phận sinh dục của thiếu niên 14 tuổi bị sưng nề, tím đen.

Chiều 7/9, Cục Quản lý Khám Chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên báo cáo vụ việc bệnh nhân nam bị biến chứng nặng sau mổ bao quy đầu.

Một tuần trước, thiếu niên ở Đại Từ (Thái Nguyên), được đưa vào Khoa Khám chữa bệnh của đơn vị này để cắt bao quy đầu. Gia đình phản ánh được bác sĩ tư vấn mua dao phẫu thuật 2,5 triệu đồng để "cắt cho nhanh liền vết mổ" và đỡ chảy máu. Tổng chi phí ca mổ gần 10 triệu đồng.

"hôm sau, dương vật của cháu bị sưng to như cổ tay và tím đen. bác sĩ dùng kim chọc để hút dịch, nhưng vẫn không hết sưng tím", gia đình bệnh nhân kể lại.

Do biến chứng nặng, bệnh nhi đau đớn, không đi lại được, nên gia đình xin cho con về rồi chuyển đến Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Kết quả chẩn đoán người bệnh bị chảy máu sau cắt bao quy đầu. Các bác sĩ đã lấy máu tụ, cầm máu và tạo hình bao quy đầu lại. Hiện, bệnh nhân đã ổn định.

Sự việc khiến gia đình bức xúc vì cho rằng "đây là một kỹ thuật thông thường nhưng các bác sĩ ở Thái Nguyên đã để lại tai biến" khiến nạn nhân đau đớn và phải chịu thêm một cuộc mổ.

Bệnh nhận chuyển đến Bệnh viện Việt Đức mổ lại. Ảnh: Gia đình cung cấp

Trả lời VnExpress, lãnh đạo bệnh viện Thái Nguyên cho biết đã họp chuyên môn, yêu cầu bác sĩ mổ tường trình, rút kinh nghiệm. Sau khi làm rõ, bệnh viện sẽ có báo cáo chi tiết. Phía người nhà cũng cho biết trưa 7/9, lãnh đạo bệnh viện đã liên lạc và xin lỗi gia đình trước sự cố y khoa này.

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bất thường tại bao quy đầu, hay gặp ở những những người bao da quy đầu không thể tuột hoàn toàn khỏi quy đầu, cần có tác động bên ngoài như dùng tay hoặc các tác động khác.

Đa số bé trai mới sinh (96%) đều hẹp bao quy đầu sinh lý. Đến ba tuổi, tỷ lệ này giảm dần xuống còn 10% và còn 1% lúc 14 tuổi. Nếu trên 5 tuổi mà bao quy đầu vẫn không thể tự tuột xuống, trẻ đã bị hẹp bao quy đầu bệnh lý, cần được thăm khám sớm tại cơ sở y tế chuyên khoa để có cách khắc phục tốt nhất.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/tai-bien-nang-sau-cat-bao-quy-dau-4508544.html)

Chủ đề liên quan:

cắt bao quy đầu dương vật

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY