Tin y tế hôm nay

Tin y tế

31 tiêu chí đánh giá rủi ro lây Covid-19 tại bệnh viện

Sở Y tế TP HCM ban hành bộ 31 tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro lây nhiễm Covid-19 ở các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn.

Bộ tiêu chí được thử nghiệm tại một số cơ sở khám chữa bệnh TP HCM những ngày qua. Sở Y tế TP HCM chỉnh sửa, ban hành ngày 24/4.

Bộ gồm 31 tiêu chí thuộc 10 nhóm rủi ro, tương ứng các loại hình cơ sở khám chữa bệnh, từ bệnh viện đến trạm y tế, các phòng khám đa khoa, chuyên khoa.

Mỗi tiêu chí được chấm điểm nguy cơ rủi ro từ cao nhất (10 điểm) đến rất ít nguy cơ (1 điểm). Chỉ số rủi ro lây Covid-19 của cơ sở khám chữa bệnh là điểm trung bình cộng tất cả các tiêu chí. Điều này nhằm giúp cơ sở y tế có thêm công cụ hữu ích trong quản lý rủi ro lây nhiễm Covid-19 ở môi trường chăm sóc người bệnh.  

Các cơ sở tự đánh giá định kỳ hàng tháng hoặc đột xuất khi cần thiết trên phần mềm trực tuyến, báo cáo về Sở vào ngày 4 hàng tháng. Dựa trên kết quả tự đánh giá, Sở sẽ kiểm tra, đánh giá thực tế tại một số đơn vị, góp ý các giải pháp cần triển khai để khắc phục nguy cơ rủi ro lây nhiễm.

Các phòng khám chữa bệnh tư nhân tại TP HCM được phép hoạt động từ ngày 23/4 sau khi tạm ngưng từ 30/3. Các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ và vật lý trị liệu tiếp tục ngưng hoạt động để phòng chống dịch.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/31-tieu-chi-danh-gia-rui-ro-lay-covid-19-tai-benh-vien-4089828.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chụp CT scan đánh giá vôi hóa mạch vành là phương pháp thăm dò nhằm tìm những đốm canxi, hay sự vôi hóa trên thành của động mạch vành nuôi tim
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY