Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

31.161 ca nhiễm, 636 người Ch?t vì chủng mới của virus Corona tại Trung Quốc

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc công bố sáng 7/2 đã có thêm 3.143 ca nhiễm chủng mới của virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp và 73 ca Tu vong tại 31 khu vực tỉnh thành trên cả nước trong ngày 6/2, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 31.161 và 636 ca Tu vong ở nước này cho đến nay.

Trong số các ca Tu vong trong ngày 6/2, có 69 trường hợp tại Hồ Bắc, 1 tại Cát Lâm, 1 tại Hà Nam, 1 tại Quảng Đông và 1 tại Hải Nam. Ngoài ra, có 1.540 bệnh nhân nhiễm virus được xuất viện sau khi phục hồi. Giới chức y tế Trung Quốc đã cử hơn 11.000 nhân viên y tế tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi hiện đang là tâm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ngoài ra, các chuyên gia y tế đầu ngành của Trung Quốc cũng đã có mặt tại Vũ Hán để tổ chức các buổi tham vấn cũng như thăm khám thường xuyên.

Nhiều thành phố ở Trung Quốc đang mạnh tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Chính quyền thành phố Thiên Tân đã yêu cầu tất cả các cộng đồng địa phương áp dụng các biện pháp kiểm soát người và phương tiện ra vào phong tỏa mọi lối vào không thực sự cần thiết và yêu cầu tất cả các cá nhân ra và vào thành phố phải đeo khẩu trang... Các cộng đồng địa phương cũng được yêu cầu hoãn các công trình xây dựng như trang hoàng hoặc phục dựng và đóng cửa mọi địa điểm công cộng như các sân bóng rổ. Trong khi đó, chính quyền thành phố Thượng Hải tuyên bố sẽ liệt vào danh sách đen những cá nhân có hành vi che giấu các triệu chứng mắc bệnh và vi phạm các quy định kiểm dịch.

Ngoài Trung Quốc, cho đến nay có hơn 320 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác nhận ở gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số trường xác nhận nhiễm cao nhất là 61 trường hợp trên tàu du lịch "Diamond rincess" chở 3.700 du khách đến từ 56 quốc gia và vùng lãnh thổ đang bị cách ly tại Nhật Bản; Singapore 33, Nhật Bản và Thái Lan, mỗi nước 25 trường hợp, Hàn Quốc 24, Đài Loan (Trung Quốc) 16, Australia và Malaysia mỗi nước 15 trường hợp, Mỹ 12 trường hợp và Canada 5 trường hợp, Đức là nước ghi nhận số trường hợp nhiễm bệnh cao nhất ở châu Âu với 13 trường hợp, Pháp 6, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất với 5 trường hợp....

Trước diễn biến dịch bệnh tiếp tục lây lan, nhiều nước và vùng lãnh thổ trên thế giới tiếp tục triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan từ Trung Quốc.

Singapore đã nâng mức cảnh báo lên mức Cam sau khi nước này ghi nhận tổng cộng 4 trường hợp nhiễm mới không rõ nguyên nhân. Theo đó, nước này sẽ triển khai thêm các biện pháp phòng ngừa mạnh mẽ hơn như yêu cầu tất cả các trường học hủy các hoạt động bên ngoài, các hoạt động giao lưu giữa các trường cho tới hết kỳ nghỉ tháng 3; hạn chế người lạ đến thăm các trường học và các cơ sở chăm sóc y tế cho người già; các công ty triển khai các kế hoạch kinh doanh khẩn cấp; triển khai thiết bị kiểm tra thân nhiệt tại các bệnh viện, giống như tại sân bay...

Tại Hàn Quốc, Bộ Giáo dục nước này cho phép các trường tiểu học, trung học và phổ thông trung học giảm đến 10% tổng số ngày học trên lớp bắt buộc trong một năm học. Như vậy, với thông báo mới, các trường học tại Hàn Quốc có thể cho học sinh nghỉ tới 19 ngày.

Trong khi đó, Malaysia sẽ áp dụng lệnh cấm đi lại tạm thời đối với các du khách đến từ các tỉnh thành khác của Trung Quốc chứ không chỉ riêng các du khách đến từ tỉnh Hồ Bắc như quy định hiện nay, bố trí thêm các máy đo thân nhiệt và các thiết bị y tế tại các điểm kiểm soát biên giới để đẩy nhanh quá trình kiểm tra những người nhập cảnh, bố trí thêm các cơ sở y tế điều trị, cả các cơ sở y tế công và tư nhân.

Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) sẽ đình chỉ nhiều đường bay tới Trung Quốc đại lục từ ngày 10/2, ngoại trừ những chuyến bay tới Bắc Kinh, Thượng Hải, Hạ Môn và Thành Đô. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực đến ngày 29/4 tới. Tương tự, Hãng hàng không quốc gia Saudi Arabia cũng đã đình chỉ các chuyến bay tới Trung Quốc. Saudi Arabia cũng tuyên bố cấm công dân và những người thường trú tại nước này đi tới Trung Quốc. Nếu bất kỳ ai vi phạm lệnh cấm trên sẽ không được phép trở lại Saudi Arabia.

Australia sẽ cấm toàn bộ tàu nước ngoài quá cảnh hoặc đi từ Trung Quốc kể từ ngày 1/2 cập cảng nước này. Lệnh cấm tương tự sẽ được áp dụng đối với tất cả các tàu rời Trung Quốc kể từ ngày 1/2.

Cơ quan An toàn hàng hải bang Queensland còn có quy định nghiêm ngặt hơn khi không cho phép tàu vào khu vực hoa tiêu của bang nếu các tàu này xuất phát, thậm chí quá cảnh tại Trung Quốc kể từ ngày 1/2. Tương tự, Cảng vụ bang New South Wales đã ban hành quy định không cho phép nhân viên lên các tàu được xác định có người nhiễm bệnh và ngừng cung cấp dịch vụ hoa tiêu cho các tàu này. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có báo cáo về các trường hợp nhiễm bệnh trên tàu nước ngoài đã cập cảng tại Australia.

Minh Châu (TTXVN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo tin tức (https://baotintuc.vn/the-gioi/31161-ca-nhiem-636-nguoi-chet-vi-chung-moi-cua-virus-corona-tai-trung-quoc-20200207231117927.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY