Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

34 cán bộ ưu tú Bệnh viện Da liễu Trung ương lên đường chi viện cho TP. HCM

(MangYTe) - Chiều ngày 10/8/2021, Bệnh viện Da liễu Trung ương tổ chức Lễ xuất quân đợt 2, chia tay đoàn 34 cán bộ, đoàn viên lên đường chi viện TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ, lời hiệu triệu của bộ trưởng bộ y tế. bệnh viện da liễu trung ương đã khẩn trương thành lập đoàn công tác, đông đảo đoàn viên, người lao động bệnh viện da liễu trung ương đã viết đơn, tình nguyện xung phong lên đường hỗ trợ nhân lực cho đồng đội, đồng bào miền nam thân yêu.

Lễ xuất quân đoàn công tác bệnh viện da liễu trung ương sẽ nhận nhiệm vụ ở bệnh viện dã chiến thủ thiêm

Trong đợt xuất quân này, bệnh viện đã lựa chọn 34 cán bộ ưu tú, tinh thần vững vàng, tiếp tục lên đường, đoàn sẽ đến nhận nhiệm vụ ở bệnh viện dã chiến thủ thiêm.

Phát biểu tại lễ xuất quân, pgs.ts nguyễn văn thường, giám đốc bệnh viện chia sẻ: "đợt dịch bệnh này đã cướp đi sinh mạng của nhiều người dân, thiệt hại về kinh tế là rất nặng nề và không biết bao giờ dịch mới kết thúc. đối với cán bộ bệnh viện da liễu trung ương vốn chỉ quen chữa những bệnh thông thường về da, nhưng các đồng chí đã rất dũng cảm, dám xung phong đi vào vùng dịch, chưa xác định ngày về. thật sự rất xúc động và tự hào về các đồng chí".

Trong đợt này, Bệnh viện đã chuẩn bị rất chu đáo cho đoàn từ những thứ nhỏ như cái tăm, dao cạo râu, chăn, màn... đến trang bị bảo vệ cá nhân, trang thiết bị để làm việc, đồng thời Giám đốc Bệnh viện cũng cam kết, tất cả chế độ của anh/chị/em sẽ được giữ nguyên trong thời gian đi tăng cường.

Những suất quà ấm áp tình nghĩa của Công đoàn Y tế Việt Nam

Nhân dịp này, thay mặt ban thường vụ công đoàn y tế việt nam, chủ tịch công đoàn y tế việt nam phạm thanh bình đã trao hỗ trợ cho đoàn công tác 20 triệu đồng của nhà tài trợ và nhiều phần quà gửi tặng đoàn công tác 34 hộp nhung hươu của nga, và những đồ cá nhân thiết yếu.

Trong thời gian ngắn qua, công đoàn y tế việt nam đã có nhiều hoạt động để chăm lo, bảo vệ cho quyền lợi của những đoàn viên trên tuyến đầu chống dịch như: tặng thẻ bảo hiểm an toàn; đề nghị bộ y tế quan tâm tiêm vaccine phòng covid-19 cho gia đình những "chiến sĩ áo trắng trên tuyến đầu" để họ yên tâm thực hiện nhiệm vụ; có kinh phí hỗ trợ đối với những trường hợp gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền, lan tỏa những hình ảnh đẹp của cán bộ y tế; khen thưởng cán bộ y tế có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch; đề xuất tổng liên đoàn hỗ trợ thêm tiền ăn mức 1 triệu đồng/người cho cán bộ y tế trên tuyến đầu.

Chắc chắn với sự tin tưởng, quan tâm của lãnh đạo bệnh viện, của công đoàn y tế việt nam và ban chấp hành công đoàn bệnh viện, đoàn công tác sẽ sớm chiến thắng, an toàn trở về trong một ngày không xa.

Việt Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/34-can-bo-uu-tu-benh-vien-da-lieu-trung-uong-len-duong-chi-vien-cho-tp-hcm-20210810225152913.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY