Tin y tế hôm nay

Tin y tế

34 ngày không ca mắc cộng đồng, đưa hơn 350 công dân từ Đài Loan về nước

MangYTe - Sáng 6/10, Bộ Y tế không ghi nhận thêm ca dương tính SARS-CoV-2, bước sang ngày thứ 34 không lây nhiễm cộng đồng. Tổng số ca nhiễm là 1.097, trong đó 1.022 người đã khỏi bệnh.

24 giờ qua thêm một ca nhiễm là chuyên gia pháp được cách ly ngay sau khi nhập cảnh; hai người khỏi bệnh là các nam chuyên gia người đài loan (trung quốc). số người Tu vong do covid-19 là 35, bốn người Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế đa số sức khỏe ổn định, trong đó hai người xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 lần một, hai người âm tính lần hai và sáu người âm tính lần ba.

Ảnh minh hoạ

Tính đến nay, Việt Nam ghi nhận 691 ca COVID-19 do lây nhiễm trong nước, số còn lại là người nhập cảnh.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly là hơn 14.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 200; cách ly tập trung hơn 11.000, còn lại ở nhà, nơi lưu trú.

Tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch covid0-19 mới đây, phó thủ tướng vũ đức đam yêu cầu các địa phương chuẩn bị tinh thần covid-19 còn kéo dài sang năm 2021 như dự báo của tổ chức y tế thế giới và các tổ chức quốc tế. 

Ngày 5/10, đã có 2 chuyến bay chở hơn 350 công dân việt nam từ đài loan (trung quốc) về nước (ảnh).

Hành khách trên chuyến bay là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm người cao tuổi, phụ nữ mang thai, lao động hết hạn hợp đồng, người bị bệnh nền, T*i n*n lao động, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Văn phòng kinh tế - văn hoá việt nam tại đài bắc đã tích cực, chủ động hỗ trợ, hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục và cử cán bộ trực tiếp phối hợp với hãng hàng không hỗ trợ công dân tại sân bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, những người tham gia hai chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/34-ngay-khong-ca-mac-cong-dong-dua-hon-350-cong-dan-tu-dai-loan-ve-nuoc-20201006075105666.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY