Kinh tế xã hội hôm nay

37 tác phẩm nhận giải báo chí về “Văn hóa ứng xử”

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Hội Nhà báo Việt Nam tổ lễ tổng kết và trao Giải báo chí “Văn hóa ứng xử.

Đây là lần đầu tiên giải thưởng này được tổ chức nhằm vinh danh những tác phẩm báo chí xuất sắc có nội dung tuyên truyền về văn hóa ứng xử. 37 tác phẩm xuất sắc và 8 cơ quan báo chí được trao giải thưởng.

Giải báo chí về chủ đề “văn hóa ứng xử” nhằm góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân; tích cực tham gia xây dựng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nếp sống văn hóa, con người việt nam phù hợp với các chuẩn mực ứng xử văn minh, hiện đại trong tiến trình hội nhập quốc tế. đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về văn hóa ứng xử; động viên, khuyến khích các cơ quan báo chí, nhà báo trong nước tuyên truyền về văn hóa ứng xử, tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải Nhất cho các tác giả.

Phát biểu tại buổi lễ, thứ trưởng bộ tt&tt hoàng vĩnh bảo cho biết: sau hơn 1 năm phát động, giải báo chí đã thu hút sự tham gia đông đảo của các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà báo, cộng tác viên trên cả nước. ban tổ chức nhận được 358 tác phẩm ở 5 thể loại báo in, báo điện tử, báo hình, báo nói và ảnh báo chí của gần 70 tác giả, nhóm tác giả đến từ hơn 60 cơ quan báo chí và đông đảo cộng tác viên trên toàn quốc.

Thứ trưởng hoàng vĩnh bảo khẳng định: để có được những tác phẩm báo chí tiêu biểu về các chủ đề trên, phải kể đến công sức lao động không biết mệt mỏi của các phóng viên, biên tập viên đã bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh sâu sắc, toàn diện những tấm gương người tốt, việc tốt, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến để biểu dương, nhân rộng; đấu tranh phê phán những thói hư, tật xấu trong xã hội. đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh covid-19, báo chí thực sự đã góp phần to lớn tạo sự lan tỏa, sự đồng thuận, sự đoàn kết, ủng hộ của toàn dân, khơi dậy, phát huy tinh thần và truyền thống nhân ái trong toàn xã hội.

“việc các cơ quan báo chí, các nhà báo tích cực nhập cuộc để sáng tạo kịp thời và có chất lượng các tác phẩm báo chí về chủ đề này, cũng chính là những ứng xử văn hóa có chiều sâu của đội ngũ những người làm báo đối với đất nước, với nhân dân”, thứ trưởng hoàng vĩnh bảo chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo trao giải tập thể cho 8 cơ quan báo chí

Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm tham dự giải báo chí về chủ đề “văn hóa ứng xử” có chất lượng tốt, tính thời sự cao, phản ánh thực tiễn đời sống sinh động, cách ứng xử văn hóa đối với các vấn đề xã hội đang quan tâm, như: văn hóa giao thông, văn hóa công sở, văn hóa gia đình, trường học, bệnh viện, nơi công cộng, văn hóa các dân tộc..., trong đó có nhiều bài viết về phòng, chống đại dịch covid-19. qua hai vòng sơ kháo và chung khảo, hội đồng giám khảo đã xem xét, lựa chọn được 37 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất và 8 cơ quan báo chí có nhiều tác phẩm tham dự và đoạt nhiều giải.

Theo đó, ban tổ chức đã trao giải tập thể cho 8 cơ quan báo chí (gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích) và 37 giải cá nhân cho các cá nhân, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc.

Cụ thể, về giải cá nhân, 4 tác phẩm giải nhất ở các loại hình báo chí gồm: báo hà nội mới với loạt bài “văn hóa công sở - văn hóa người hà nội”; loạt bài “vinh danh những người tuyến đầu chống dịch covid-19” của báo lao động; tác phẩm “không biết mình là ai” của ban thời sự - đài truyền hình việt nam; và loạt bài “nghĩa tình bộ đội cụ hồ ở châu phi” của trung tâm phát thanh - truyền hình quân đội.

Để nhân rộng kết quả tốt đẹp của giải thưởng này và phát huy hơn nữa vai trò của báo chí trong xây dựng văn hóa, con người việt nam thời gian tới, thứ trưởng hoàng vĩnh bảo mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo luôn nhiệt huyết và trách nhiệm, tiếp tục đồng hành với sự nghiệp xây dựng và phát triển văn hóa của đất nước.

Phú Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/37-tac-pham-nhan-giai-bao-chi-ve-van-hoa-ung-xu-585882.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY