12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 bài tập tốt nhất bạn nên thực hiện để không bị chấn thương

Thể dục là một thuật ngữ rộng khá toàn diện và bao gồm một số khía cạnh của hạnh phúc như thể chất, tinh thần và cảm xúc. Bản thân việc tập luyện thể dục đòi hỏi nhiều thứ, một số bài tập bao gồm sức chịu đựng, độ bền, mức năng lượng, sự cân bằng và tư thế thích hợp.

Thực hiện các hoạt động hàng ngày mà không bị chấn thương cũng là một phần của thể dục và cực kỳ quan trọng để duy trì một cuộc sống lành mạnh.

Mặc dù nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng giống như các bài tập thể dục được thiết kế đặc biệt cho việc rèn luyện sức mạnh, độ bền và chức năng mạch máu tim, có một nhóm bài tập đặc biệt được thiết kế để thực hiện các chuyển động hàng ngày mà không có nguy cơ chấn thương.

Thể dục chức năng là một loại bài tập liên quan chặt chẽ nhất đến các chuyển động mà một người thực hiện một cách thường xuyên. Nó bao gồm một số chuyển động thuộc loại tập luyện sức bền và thể dục nhịp điệu, đồng thời giúp nâng cao thể lực lên một cấp độ khác.

Lợi ích của các bài tập này bao gồm cảm giác liên kết không gian tốt hơn, tăng khả năng vận động, sức mạnh cơ bắp và khả năng giữ thăng bằng.

Dưới đây là 5 bài tập thể dục chức năng mà bạn nên thực hiện để tránh nguy cơ chấn thương trong sinh hoạt hàng ngày.

1. Squats

Bài tập này giúp cải thiện khả năng vận động của hông bằng cách kéo giãn giới hạn của cơ thể. Squats hoạt động chủ yếu cho cơ mông và gân kheo. Bạn nên thực hiện 2 hiệp, mỗi hiệp 40 giây. Tuy nhiên, số lần tập phụ thuộc vào mức độ thoải mái và sức chịu đựng của mỗi người.

2. Plank 1 chân

Dù là bất kỳ biến thể nào, plank cũng rất tốt để duy trì sức mạnh cốt lõi và có tác dụng giúp giữ thăng bằng rất nhiều.

Tư thế plank một chân là một biến thể của plank cổ điển, nếu được thực hiện thường xuyên, nó sẽ giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng và sức mạnh. Ba hiệp bốn mươi giây với khoảng thời gian nghỉ hai mươi giây là số lần lặp lại lý tưởng cho người mới bắt đầu.

Cách thực hiện: Vào tư thế plank, nâng chân trái lên cao sao cho bàn chân trái trẳng hàng với bàn chân phải. Giữ nguyên 40 giây và đổi bên.

3. Đạp xe ngược

Hình thức đạp xe ngược này cực kỳ thú vị để thực hiện một khi bạn hiểu rõ về nó. Trong khi gập bụng có tác dụng với vùng bụng, thì hình thức này cũng có tác dụng với các động tác xiên.

Đảm bảo rằng bạn không bị căng lưng khi thực hiện bài tập này và kiểm soát thời gian của một hiệp cho phù hợp. Đảm bảo rằng bạn nghỉ ngơi giữa chừng để phục hồi thích hợp và giữ thăng bằng tốt hơn.

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên thẳm, hai tay ôm đầu. Nâng đầu sao cho cằm gần chạm vào ức, hai chân co về bụng và ở tư thế cao. Thực hiện động tác đạp chân tương tự như khi đạp xe đạp.

4. Người leo núi

Vận động viên leo núi được coi là một trong những hình thức tập luyện tốt nhất cho đôi chân. Chuyển động tham gia thực hiện bài tập leo núi giúp tạo sự cân bằng tốt hơn và tăng khả năng vận động.

Hãy thực hiện ba hiệp bốn mươi giây, giữa các lần nghỉ 20 giây. Cách thực hiện: Vào tư thế plank cao. Luân phiên đưa từng bên đầu gối về sát ngực.

Những bài tập này khi được thực hiện thường xuyên sẽ giúp cải thiện khả năng linh hoạt và chức năng vận động để tránh nguy cơ chấn thương trong các hoạt động hàng ngày.

Xem thêm:

Biến thể COVID mới tồi tệ hơn Omicron và Delta sẽ xuất hiện trong 2 năm tới

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-bai-tap-tot-nhat-ban-nen-thuc-hien-de-khong-bi-chan-thuong-34021/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY