Huyết áp , Tim mạch hôm nay

“4 bệnh nhân khỏi bệnh, chúng tôi như được tiếp thêm động lực”

Bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy, người được giao nhiệm vụ thiết lập, chịu trách nhiệm chuyên môn về hồi sức cấp cứu cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng tại Đà Nẵng chia sẻ với phóng viên Sức khoẻ Đời sống trong buổi công bố 4 bệnh nhân đầu tiên của Đà Nẵng ra viện.

Theo Bs. Linh, hầu hết các bệnh nhân lớn tuổi có bệnh nền mình đã điều trị và đến giai đoạn này 4 bệnh nhân đã hồi phục hoàn toàn, thực sự không chỉ bản tôi vui mà đây là niềm vui của tất cả các nhân viên y tế. Chúng tôi như được tiếp thêm động lực để tiếp tục điều trị cho các bệnh nhân tiếp theo đặc biệt là bệnh nhân nặng và bệnh nhân vẫn còn trong giai đoạn nguy hiểm tại đây và các bệnh nhân ở chỗ khác

Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng

Có ý kiến cho rằng, đây như là “phát súng” thắng lợi đầu tiên trong những ngày chống dịch, theo Bs Linh, chúng ta đã có nhiều thành công trước đó, nhưng đây là kết quả mà nhiều anh em chung tay, không phải chỉ riêng nỗ lực của nhân  viên y tế mà của rất nhiều các lực lượng khác, những người ở  hậu phương, trong đó có sự chỉ đạo của Bộ Y tế, của Tiểu ban điều trị  cho tới Bộ chỉ huy tiền phương và các anh em hậu cần... "Do đó, tôi tin rằng chúng ta đang kiểm soát tốt dịch cũng như sự phục hồi của nhiều bệnh nhân và sắp tới sẽ có nhiều niềm vui hơn nữa”. Bs Linh nói.

Chia sẻ về khó khăn trong việc điều trị các bệnh nhân lớn tuổi mắc COVID-19, Bs. Linh cho biết, với bệnh nhân lớn tuổi điều trị có những khác biệt nhiều so với bệnh nhân trẻ, không có bệnh nền. Tuy nhiên, các bạn cũng biết, Bộ Y tế luôn cập nhật phác đồ điều trị mới nhất, cộng thêm việc các anh em có kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân nặng nên chúng ta cũng có nhiều thuận lợi trong việc điều trị cho các bệnh nhân nặng khác nhau.

Anh Văn (từ tâm dịch Đà Nẵng)

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f311020f8ec6e303510e4d2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY