12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 biểu hiện ung thư máu cơ thể phát tín hiệu cho chúng ta kịp thời nhận biết và đi khám

Bệnh bạch cầu (ung thư máu) là căn bệnh rất tiềm ẩn, không dễ phát hiện. Chỉ khi bệnh phát triển đến tình trạng nghiêm trọng thì cơ thể mới xuất hiện hàng loạt triệu chứng.

Lúc này, cần phải khám sức khỏe để được chẩn đoán. Cần tiến hành điều trị càng sớm càng tốt sau khi chẩn đoán, nếu không sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống và mang lại gánh nặng cho gia đình.

Trên thực tế, bệnh bạch cầu là một bệnh có thể phòng ngừa và kiểm soát được. Các triệu chứng ban đầu của bệnh bạch cầu phức tạp hơn và khởi phát tương đối chậm.

Với sự phát triển dần dần của bệnh, bệnh nhân có thể bị sốt, chảy máu, thiếu máu và co giật toàn thân. Vì vậy càng phải chú ý theo dõi và khám chữa bệnh kịp thời.

1. Sốt

Sốt là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh bạch cầu, và mức độ sốt khác nhau ở mỗi người. Các vị trí sốt chủ yếu ở khoang miệng, amidan, tai và quanh hậu môn.

Sốt là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh bạch cầu, và mức độ sốt khác nhau ở mỗi người.

Trong trường hợp nặng, nhiễm khuẩn huyết có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào. Một số ít bệnh nhân kèm theo các dấu hiệu nhiễm trùng khác. Tác nhân gây nhiễm trùng phổ biến nhất là vi khuẩn, và số lượng virus lây nhiễm sẽ tăng dần trong giai đoạn sau.

2. Chảy máu

Bệnh bạch cầu gây chảy máu từ các bộ phận của cơ thể, chủ yếu là từ da, nướu răng và mũi. Ngoài ra, ở tai, nội sọ và đường tiêu hóa cũng bị chảy máu một ít, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ nhìn chung cao hơn nam.

Điều này là do các tế bào bệnh bạch cầu kích hoạt hệ thống đông máu bằng cách giải phóng một số chất trong tế bào, tiêu thụ một số lượng lớn các yếu tố đông máu, và cuối cùng gây ra các triệu chứng liên quan.

3. Thiếu máu

Đại đa số bệnh nhân bệnh bạch cầu sẽ bị thiếu máu trong giai đoạn đầu. Chủ yếu là do sự tăng sinh ác tính của mô tạo máu ở người, xâm nhập vào các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể dẫn đến giảm tiểu cầu, từ đó gây ra thiếu máu.

Ngoài ra, bệnh bạch cầu còn ảnh hưởng đến chuyển hóa tạo máu và rút ngắn tuổi thọ cơ bản của hồng cầu.

Bệnh bạch cầu còn ảnh hưởng đến chuyển hóa tạo máu và rút ngắn tuổi thọ cơ bản của hồng cầu.

4. Co giật toàn thân

Bệnh bạch cầu có thể gây ra co giật toàn thân, chủ yếu liên quan đến thể chất mệt mỏi. Co thắt cơ, rung và giật cơ thường xảy ra tại vị trí co giật. Nhưng lưu ý rằng cơ thể co giật không nhất thiết có nghĩa là bạn bị ung thư máu.

5. Đau đầu và chóng mặt

Một số bệnh nhân ung thư bạch cầu bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa và hôn mê. Chủ yếu do bệnh bạch cầu ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, dẫn đến tăng áp lực nội sọ, dẫn đến các phản ứng có hại trên.

Bệnh bạch cầu là một căn bệnh rất nguy hiểm. Nó được chia thành bệnh bạch cầu cấp tính và bệnh bạch cầu mãn tính. Căn bệnh này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của con người và thậm chí dẫn đến tử vong. Do đó, nếu có các biểu hiện như sốt, ra máu, thiếu máu, co giật thì nên đến bệnh viện xét nghiệm máu càng sớm càng tốt.

Việc phòng chống bệnh ung thư máu cần thay đổi môi trường sống không tốt, giảm tiếp xúc với hóa chất và thức khuya lâu ngày. Đồng thời cần tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vận động nhiều sẽ giúp khí huyết khỏe mạnh, giảm thiểu tình trạng ung thư máu.

Cuối cùng, mỗi người nên duy trì một tâm trạng vui vẻ và không có những cảm xúc tiêu cực như phàn nàn và tức giận. Thanh thiếu niên và trẻ em nên ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh để cung cấp kịp thời các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư máu.

Xem thêm:

7 lầm tưởng phổ biến về đột quỵ mà mọi người cần tránh

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-bieu-hien-ung-thu-mau-co-the-phat-tin-hieu-cho-chung-ta-kip-thoi-nhan-biet-va-di-kham-34035/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY