Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 bộ phận của lợn tưởng bổ nhưng thực ra rất bẩn, BS khuyên không nên ăn nhiều

Bạn nên hạn chế ăn những bộ phận này của con lợn vì nó chứa nhiều chất không có lợi cho sức khỏe.

Lòng lợn

Lòng lợn là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn những nguy cơ không tốt đối với sức khỏe.

Ảnh minh họa.

Lòng lợn là bộ phận chứa nhiều chất béo xấu – cholesterol không tốt đối với cơ thể, nhất là đối với những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường, mỡ máu, gan nhiễm mỡ, viêm tụy. Ngoài ra, người bị bệnh gút, bệnh suy thận cũng cần tránh ăn món này do lượng đạm cao có thể làm bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, lòng lợn không rõ nguồn gốc, không được chế biến sạch sẽ, không được nấu chín đều có thể mang theo nhiều vi khuẩn nguy hiểm như e.coli, liên cầu khuẩn, tả, lỵ, thương hàn… có hại cho sức khỏe.

Gan lợn

Ảnh minh họa.

Gan lợn là bộ phận chứa nhiều dinh dưỡng như đạm, vitamin A, B, D, nicotilic, axit folic… Đặc biệt, gan lợn là thực phẩm có lượng vitamin A cao gấp nhiều lần so với thịt, cá, trứng, sữa.

Gan lợn mềm, có vị béo bùi nên được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, gan là bộ phận chuyển hóa và đào thải chất độc trong cơ thể con lợn nên đây cũng là phần chứa nhiều chất cặn bã, mầm bệnh, độc tố. Ngoài ra, gan lợn cũng có thể chứa sán, virus gây bệnh.

Tiết lợn

Tiết lợn là món ăn phổ biến, được nhiều người yêu thích. Nó chứa hàm lượng sắt dồi dào. Ăn tiết lợn đúng cách có thể ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, giúp nâng cao hệ miễn dịch, bồi bổ khí huyết.

Tuy nhiên, tiết lợn cũng là món các bác sĩ khuyến cáo không nên ăn quá nhiều. Cơ thể con người không thể hấp thụ nhiều sắt trong một thời gian dài. Lượng sắt quá nhiều thậm chí có thể dẫn tới ngộ độc. Dư thừa sắt có thể gây ra nôn mửa, đau dạ dày và các phản ứng không tốt khác.

Ngoài ra, những người thích ăn tiết canh lợn lại càng nguy hiểm. Tiết lợn sống có thể chứa nhiều chất có hại, các loại ký sinh trùng gây bệnh.

Óc lợn

Nhiều người cho rằng ăn gì bổ nấy, ăn óc lợn sẽ giúp bổ não. Óc lợn đúng là thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng như niacin, phốt pho, vitamin B12, vitamin C. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều cholesterol. 100 gram óc lợn có thể chứa tới 2500mg cholesterol, tức là gấp 8 lần nhu cầu cholesterol của một người/ngày.

Ăn nhiều óc lợn có thể làm tăng nguy cơ béo phì, tăng lượng cholesterol trong cơ thể.

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/4-bo-phan-cua-lon-tuong-bo-nhung-thuc-ra-rat-ban-bs-khuyen-khong-nen-an-nhieu.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-bo-phan-cua-lon-tuong-bo-nhung-thuc-ra-rat-ban-bs-khuyen-khong-nen-an-nhieu/20230817123538969)

Chủ đề liên quan:

con lợn Lòng lợn sức khỏe

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY