Dáng đẹp hôm nay

4 bộ phận này trên cơ thể đổ mồ hôi nhiều có thể là dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm

Khi thấy những vị trí này thường xuyên đổ mồ hôi, lượng mồ hôi nhiều, điều đó cảnh báo cơ thể đã nhiễm bệnh, hãy đi kiểm tra ngay.

Mũi

Nếu bạn thấy mũi đổ mồ hôi thường xuyên và rất dễ đổ mồ hôi, điều đó có nghĩa là phổi của bạn không tốt. Nguyên nhân do khả năng miễn dịch suy giảm. Bởi vậy, chúng ta cần tăng cường hệ thống miễn dịch của bản thân.

Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách ăn uống lành mạnh, đầy đủ vitamin, dưỡng chất; ngủ đủ giấc; kiểm soát căng thẳng; hạn chế uống rượu bia và chất kích thích. Ngoài ra, bạn có thể hàng ngày đấm bóp dọc hai bên đùi xuống cẳng chân, tác động đến các huyệt đạo, có lợi cho hoạt động của phổi.

Mồ hôi ngực

Nếu ngực thường xuyên ra mồ hôi, đông y cho rằng đây là biểu hiện của tì vị và dạ dày mất cân bằng, chứng tỏ tuần hoàn máu trong cơ thể rất chậm, vận chuyển khí ôxy không thuận lợi.

Kiến nghị: Không nên quá lo lắng, ít ăn đồ dầu mỡ, thực phẩm sống,lạnh, thường ngày lấy hoàng kỳ, táo đỏ nấu lên lấy nước uống. Như thế có thể giảm nhẹ triệu chứng.

Mồ hôi nách

Bởi vì dưới nách có nhiều tuyến mồ hôi vì vậy đây là vùng nhanh ẩm ướt trong ngày nóng. Nếu dịch mồ hôi bài tiết quá nhiều, đồng thời kèm theo mùi hôi thì có thể là thường ngày bạn ăn đồ ăn có mùi vị như hành, tỏi, hành tây vv.

Kiến nghị: Nếu thấy mồ hôi quá nhiều thì nên điều trị bằng laser hoặc kết hợp với ăn uống, không nên ăn thực phẩm nặng mùi, nên ăn nhiều hoa quả và rau xanh.

Cổ

Cổ đổ nhiều mồ hôi chứng tỏ bạn đang bị rối loạn nội tiết. Bởi vì tuyến mồ hôi ở cổ rất ít, cho nên cũng rất ít khi đổ mồ hôi ở vị trí này. Tốt nhất nên đến bệnh viện kiểm tra nội tiết, uống Thu*c điều trị nếu cần thiết.

Ngoài ra, muốn điều hòa nội tiết, chúng ta nên ăn nhiều rau, trái cây tươi, hạn chế ăn đồ ăn vặt, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/4-bo-phan-nay-tren-co-the-do-mo-hoi-nhieu-co-the-la-dau-hieu-cua-can-benh-nguy-hiem-4065337-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Mẫu lệ là tên Thu*c trong y học cổ truyền của vỏ con hàu (con hầu), một loài nhuyễn thể sống ở cửa sông nước lợ hay ở biển. Mùa khai thác hàu từ tháng 10 đến tháng 3, vì lúc này hàu béo. Thịt hàu được dùng làm thực phẩm rất ngon, bổ. Vỏ hàu chứa nhiều muối canxi, dùng làm Thu*c chữa bệnh.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY