12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 bước quan trọng mà tất cả nam giới cần làm ngay để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Có một trái tim khỏe mạnh là chìa khóa cho sức khỏe tổng thể và đó là một trong những cách chính để ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng như bệnh tim và đột quỵ.

Mặc dù đây có vẻ là điều hiển nhiên phải làm, nhưng một chuyên gia cho biết nam giới thường là những người cuối cùng đến gặp bác sĩ khi cần chăm sóc phòng ngừa.

Bệnh tim xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn hoặc bị gián đoạn do tích tụ các chất béo. Trong hầu hết các trường hợp, một cơn đau tim sẽ được khởi phát bởi bệnh tim mạch vành. Khi cục máu đông đủ lớn để làm tắc nghẽn động mạch, nó có thể cắt nguồn cung cấp máu cho cơ tim.

Đây là tình huống của một cơn đau tim, còn được gọi bằng các tên y học là nhồi máu cơ tim, hội chứng mạch vành cấp tính hoặc huyết khối mạch vành. Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) nói rằng những thay đổi lối sống như tập thể dục thường xuyên và ngừng hút thuốc sẽ giúp điều trị bệnh tim.

Bệnh tim xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho tim bị tắc nghẽn hoặc bị gián đoạn do tích tụ các chất béo.

Tiến sĩ Deb Cohen-Jones, một bác sĩ đa khoa đến từ Perth, Australia nói rằng các vấn đề như bệnh tim có thể phòng ngừa được. Cô nhấn mạnh 4 điều nam giới phải làm để bảo vệ bản thân chống lại bệnh tim.

1. Tầm soát bệnh tim thường xuyên

Tiến sĩ Cohen-Jones cho biết điều đầu tiên mà nam giới cần quan tâm là tầm soát thường xuyên với các bác sĩ của mình. Cô nói rằng điều này nên tập trung vào lượng cholesterol, chức năng gan và tầm soát bệnh tiểu đường, cũng như kiểm tra huyết áp.

2. Xét nghiệm căng thẳng tim (kiểm tra chẩn đoán tim)

Những loại kiểm tra này thường được thực hiện bởi bác sĩ nếu họ cho rằng có thể có vấn đề. Tiến sĩ Cohen-Jones cho biết điện tâm đồ hoặc siêu âm tin gắng sức sẽ giúp xem xét sâu hơn sức khỏe tim để đảm bảo rằng nó đang hoạt động bình thường.

Bên cạnh đó, có những dạng bài kiểm tra căng thẳng khác, được gọi là bài kiểm tra khả năng chịu đựng khi tập thể dục. Điều này kiểm tra hoạt động của tim khi bạn tập thể dục và bạn có thể được giới thiệu đến xét nghiệm này nếu bị đau ngực, khó thở, đánh trống ngực hoặc ngất xỉu khi tập thể dục.

3. Đánh giá vôi hóa mạch vành

Tiến sĩ Cohen-Jones giải thích rằng đnahs giá vôi hóa mạch vành là một xét nghiệm khác mà nam giới cần cân nhắc.

Đó là một xét nghiệm đơn giản bao gồm chụp CT tim cho những người có cholesterol cao hoặc tiền sử gia đình để xem liệu động mạch tim có bị thu hẹp hay không. Điều này cũng có thể được kết hợp với chụp mạch vành để biết thêm thông tin.

4. Giảm các yếu tố rủi ro

Đây là chìa khóa để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim và là một điều dễ dàng mà hầu hết mọi người đều làm được. Ngừng hút thuốc, giảm uống rượu, tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc và giảm mức độ căng thẳng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của trái tim.

Bệnh tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu, đặc biệt là ở nam giới. Chính vì vậy, nam giới cần làm theo các bước này để đảm bảo cho trái tim luôn hoạt động mạnh mẽ.

Xem thêm:

Sai lầm khi sử dụng kháng sinh để điều trị COVID-19

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-buoc-quan-trong-ma-tat-ca-nam-gioi-can-lam-ngay-de-bao-ve-suc-khoe-tim-mach-33893/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY