Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 cách chữa hôi miệng đơn giản nhất không phải ai cũng biết

Bạn có thể tự chữa hôi miệng tại nhà bằng cách sử dụng hạt thì là, quế, đinh hương.

Tìm ra nguyên nhân để có cách chữa hôi miệng dứt điểm

4 cách chữa hôi miệng đơn giản nhất không phải ai cũng biết

Hôi miệng bạn có thể chữa dứt điểm tại nhà.

Trước khi tìm hiểu về cách chữa hôi miệng, chúng ta cần tìm ra những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này. bệnh hôi miệng ở mỗi người rất khác nhau và có thể bắt nguồn từ một hay nhiều nguyên nhân.

Một số nguyên nhân thường gặp đó là

Vệ sinh răng miệng kém khiến vi khuẩn phát triển mạnh gây mùi hôi.

Mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang,...

Có vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm quanh răng,...

Mắc các bệnh về đường tiêu hóa, đặc biệt là trào ngược dạ dày thực quản.

Sử dụng thực phẩm gây mùi hoặc hút Thu*c lá nhiều.

Với mỗi nguyên nhân trên, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị thích hợp để cải thiện tình trạng hơi thở. Đối với bệnh nhân mắc các bệnh lý liên quan, cần phải điều trị dứt điểm các bệnh lý này thì mới có thể chấm dứt tình trạng hôi miệng.

Những người không mắc bệnh lý mà bị hôi miệng có thể là do vệ sinh kém hoặc do sử dụng nhiều thực phẩm gây mùi, sử dụng Thu*c lá gây khô miệng và hôi miệng. với trường hợp hôi miệng không phải do bệnh lý, bệnh nhân có thể áp dụng những cách chữa hôi miệng dưới đây để có được hơi thở thơm tho hơn.

Cách trị hôi miệng tại nhà

Hạt thì là

Hạt thì là có mùi thơm và vị ngọt tương tự như cam thảo, và quan trọng nhất là chúng có khả năng sát trùng. Nhờ vậy, hạt thì là rất hiệu quả trong việc điều trị chứng hôi miệng.

Quế

Quế chứa một chất có tính sát khuẩn tên là cinnamic aldehyde, nhờ đó giúp tiêu diệt một số loại vi khuẩn khiến hơi thở có mùi. mùi hương của quế cũng là một yếu tố giúp đánh bay mùi hôi khó chịu.

Đinh hương

Đinh hương cũng là một loại thảo mộc có mùi hương nồng và ngọt giống như quế. khi nhai, đinh hương còn tạo cảm giác tê lưỡi, mà điều này chứng tỏ các thành phần làm thơm miệng mạnh mẽ của đinh hương đang phát huy tác dụng.

Baking soda

Baking soda vốn nổi tiếng là một nguyên liệu khử mùi hiệu quả. Bạn có thể tự tạo nước súc miệng khử mùi bằng cách hòa baking soda với nước.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-cach-chua-hoi-mieng-don-gian-nhat-khong-phai-ai-cung-biet-47655.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-cach-chua-hoi-mieng-don-gian-nhat-khong-phai-ai-cung-biet/20210109095032934)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Những người mắc bệnh dạ dày, luôn gặp những khó khăn trong công việc và sinh hoạt hằng ngày, vì những cơn đau thắt đến bất chợt.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Hôi miệng có nghĩa là hơi thở bạn có mùi khó chịu làm người khác chú ý khi bạn nói hay thở ra
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY