12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 cách đơn giản ngăn ngừa chứng MỆT MỎI thường xuyên

Sống chung với hội chứng mệt mỏi mãn tính có thể khiến bạn luôn cáu kỉnh, bực bội. Đừng từ bỏ qua những cách tự nhiên dưới đây để bạn cảm thấy tốt hơn.

Theo Everydayhealth, hơn 1 triệu người Mỹ sống với hội chứng mệt mỏi mãn tính (CFS), theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC).

Mệt mỏi mãn tính là một tình trạng bệnh đặc trưng bởi sự mệt mỏi cùng cực sau khi gắng sức về thể chất hoặc tinh thần mà không liên quan đến một loại bệnh cơ bản nào.

Có nhiều giả thuyết về nguyên nhân dẫn đến hội chứng này, nhưng hiện vẫn chưa có kết luận chính xác. Sống chung với hội chứng mệt mỏi mãn tính có thể khiến bạn luôn cáu kỉnh, bực bội. Đừng từ bỏ qua những cách tự nhiên dưới đây để bạn cảm thấy tốt hơn.

Hội chứng mệt mỏi mãn tính khiến bạn cáu kỉnh, bực bội.

1. Tập các bài tập thể dục đã được phân loại để trị liệu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng liệu pháp tập thể dục đã được phân loại sẽ giúp những người bị CFS giảm tình trạng đáng kể.

Loại bài tập điều trị này cho phép bạn bắt đầu thực hiện từ từ với những bài tập kéo căng cơ và di chuyển. Theo thời gian, bạn có thể tăng cường độ và thời gian tập thể dục của bạn.

Trong một nghiên cứu ngẫu nhiên cho thấy những người tham gia các bài tập trị liệu này ít mệt mỏi hơn so với những người cùng hội chứng sử dụng các biện pháp y tế khác.

2. Ngủ đủ giấc

Những người bị CFS thường bị thiếu ngủ, mất ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ. Do đó, để giảm tình trạng mệt mỏi, cách tốt nhất là tăng thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ để tăng năng lượng và giúp cơ bắp phục hồi.

Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm, nếu bạn khó ngủ hãy tham khảo một số thực phẩm dễ ngủ hoặc sử dụng một số biện pháp thiền định, yoga hay vận động nhẹ nhàng trước khi ngủ.

Ngủ đủ giấc là cách ngăn ngừa hội chứng này

3. Bổ sung đường ribose

Ribose là một dạng đường đơn giản, nó cực kỳ quan trọng cơ thể của bạn giúp sản xuất năng lượng. Đường ribose khác đường thông thường (nó không phải là đường trong bánh ngọt hoặc bánh sôcôla!).

Ribose là một thành phần quan trọng trong quá trình tạo năng lượng trong tế bào. Nó có thể được tiêu thụ như một loại thức uống bổ sung.

Một nghiên cứu cho thấy rằng dùng ribose sẽ giúp giảm đáng kể các triệu chứng của CFS, đặc biệt là về vấn đề giấc ngủ.

4. Tăng cường vitamin D

Có khoảng 50% dân số bị thiếu hụt vitamin D. Trong khi các nhà nghiên cứu tiếp tục tranh luận về vai trò của loại vitamin này trong CFS, những gì chúng ta biết là nếu bạn đang thiếu vitamin D và mệt mỏi mãn tính, bạn có thể thấy tình trạng đau được giảm nhẹ sau khi bổ sung đầy đủ.

Bạn nên bổ sung 1.000 đến 4.000 đơn vị vitamin D mỗi ngày; tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự thiếu hụt bằng cách bổ sung thực phẩm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc uống thuốc bổ sung.

Vi Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-cach-don-gian-ngan-ngua-chung-met-moi-thuong-xuyen-18509/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY