Tình yêu và giới tính hôm nay

4 cách được khoa học hậu thuẫn để lấy lại bình tĩnh nhanh chóng

Căng thẳng rất khó để quản lý, gây đau đớn khi trải qua, thậm chí có hại cho sức khỏe, và các nghiên cứu cho thấy nó đang phổ biến hơn bao giờ hết.

Với rất nhiều nỗi sợ hãi, lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống của chúng ta hiện nay, có thể bình tĩnh lại càng nhanh càng tốt khi chúng ta cảm thấy buồn bực là một kỹ năng có giá trị.

Dưới đây là 4 kỹ thuật giảm căng thẳng nhanh chóng được khoa học chứng minh mà bạn có thể thêm vào hộp công cụ cảm xúc của mình.

1. Chạm ngón tay của bạn

Mặc dù các hoạt động như yoga nổi tiếng là giúp mọi người thư giãn, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng thuận tiện khi tạm dừng công việc đang làm và chuyển ngay sang tư thế yoga.

Chạm vào các điểm bấm huyệt và được thực hiện kết hợp với việc đọc thuộc lòng các cụm từ giúp chuyển cảm xúc lo lắng sang suy nghĩ tĩnh tâm hơn.

Đó là lý do tại sao một kỹ thuật được gọi là "chạm ngón tay" có thể hữu ích. Bạn có thể tự mình thực hiện hầu như ở bất kỳ đâu bằng cách sử dụng đầu ngón tay để chạm vào các vùng cụ thể trên cơ thể.

Đôi khi được mô tả là 'châm cứu không cần kim', kỹ thuật tự chủ cảm xúc (EFT) giúp những người thực hành nó di chuyển năng lượng trì trệ khắp cơ thể bằng cách chạm vào các điểm bấm huyệt và được thực hiện kết hợp với việc đọc thuộc lòng các cụm từ giúp chuyển cảm xúc lo lắng sang suy nghĩ tĩnh tâm hơn.

2. Nói từ “cheese”

Bằng cách nói "cheese", hầu hết mọi người tạo hình miệng của mình thành một hình dạng giống như nụ cười

Một phần của kỹ thuật được thực hành trong liệu pháp hành vi biện chứng (DBT), ép bản thân mỉm cười sẽ gửi một thông điệp xoa dịu đến não. Khi bạn cười, não tiết ra các phân tử nhỏ gọi là neuropeptides để giúp chống lại căng thẳng.

3. Tạo một thói quen

Có rất nhiều cách luyện tập giúp giảm căng thẳng, nhưng đừng bỏ qua sức mạnh của việc tạo ra một thói quen hàng ngày. Cách tiếp cận này đòi hỏi nhiều sự chuẩn bị hơn là ép bản thân mỉm cười trong thời gian căng thẳng. Nhưng việc tạo ra một cấu trúc và lịch trình cho cuộc sống hàng ngày sẽ rất đáng giá.

Theo Verywell Health, “Sự thiếu cấu trúc và thói quen thực sự có thể làm trầm trọng thêm cảm giác đau khổ và khiến bạn chú ý nhiều hơn đến nguồn gốc của các vấn đề của mình”.

Mẹo hay nhất để bắt đầu và thực hiện một thói quen là hãy cố gắng có một giờ đi ngủ và thức dậy phù hợp, đồng thời kết hợp đi bộ ngoài trời 10-20 phút vào buổi sáng để thiết lập đồng hồ sinh học của cơ thể trong ngày. Bạn cũng nên lưu ý đến việc tiếp xúc với ánh sáng xanh và giới hạn thời gian sử dụng màn hình từ 1 đến 2 giờ trước khi đi ngủ.

4. Thở

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các phương pháp thực hành đơn giản như bài tập thở có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng trong các tình huống hàng ngày như trải nghiệm lo lắng khi kiểm tra, đôi khi ở mức độ lớn hơn các kỹ thuật kiểm soát căng thẳng phức tạp hơn.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các phương pháp thực hành đơn giản như bài tập thở có hiệu quả trong việc giảm căng thẳng.

Rất nhiều bài tập thở khác nhau có tác dụng giúp bạn bình tĩnh lại, bao gồm một kỹ thuật đơn giản cần biếtn như thở hộp. Sự đơn giản của cách thở hộp là sức mạnh lớn nhất của nó. Khi bạn bắt đầu với các hình thức thở khác, bạn gần như lo lắng hơn khi suy nghĩ quá nhiều về nó. Nhưng đây chỉ là việc thở và đếm rất đơn giản.

Bạn chỉ cần thở ra từ từ cho đến khi phổi hoàn toàn trống rỗng. Sau đó, hít vào đếm chậm 4 nhịp, giữ 4 nhịp, thở ra đếm 4, giữ 4, hít vào 4 - và lặp lại chu kỳ này vài lần, cho đến khi bạn bắt đầu cảm thấy tốt hơn.

Với 4 kỹ thuật giúp giảm căng thẳng đơn giản này, bạn sẽ các công cụ cần thiết để giữ bình tĩnh một cách nhanh chóng. Điều này giúp cuộc sống trở nên tốt và thoải mái hơn.

Xem thêm: Đến tuổi trung niên, xuất hiện 3 triệu chứng này cảnh báo bệnh ung thư tuyến tiền liệt chuyển biến

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/4-cach-duoc-khoa-hoc-hau-thuan-de-lay-lai-binh-tinh-nhanh-chong-35138/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY