12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 căn bệnh phổ biến có thể phát triển thành ung thư, đừng chậm trễ trong việc chữa trị

Nhiều người không coi những vấn đề nhỏ là quan trọng, họ cảm thấy các triệu chứng không rõ ràng nên bỏ qua. Theo thời gian, nó sẽ trở nên nghiêm trọng hơn và các vấn đề mới sẽ phát sinh trong tương lai.

Theo nghiên cứu, một số bệnh ung thư sẽ phát triển từ các bệnh khác khi không được chữa trị kịp thời và cần phải được chú ý.

1. Viêm gan siêu vi

Nói đến bệnh ung thư, nhiều người biết rằng đây là một loại bệnh có mức độ nguy hại cao, ung thư không đột ngột xuất hiện mà đôi khi do sự phát triển liên tục của một số bệnh.

Trong đó viêm gan virus không được điều trị đúng cách, thông qua việc sử dụng thuốc hợp lý để khống chế virus và bảo vệ tế bào gan tạo cơ hội cho ung thư gan phát triển.

Những người đã phát triển gan B có các dấu hiệu rõ ràng như vàng da, khó tiêu, mệt mỏi và đau vùng gan trong thời gian khởi phát.

Những người đã phát triển gan B có các dấu hiệu rõ ràng như vàng da, khó tiêu, mệt mỏi và đau vùng gan trong thời gian khởi phát. Việc sử dụng thuốc kháng virus giúp ức chế sức sống của virus và ngăn chặn số lượng gia tăng của nó. Đồng thời chú ý nâng cao sức đề kháng của cơ thể để giảm bớt tác động của bệnh, ngăn chặn sự xâm lấn của ung thư gan đe dọa đến tính mạng và sức khỏe.

2. Viêm dạ dày do nhiễm Helicobacter pylori (HP)

Không nên coi thường bệnh viêm dạ dày mãn tính do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori. Việc sử dụng kết hợp các loại thuốc ức chế Helicobacter pylori, từ đó sửa chữa niêm mạc dạ dày và giảm tác động của các bệnh lý dạ dày.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ung thư dạ dày của một số người có liên quan đến nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori. Loại vi khuẩn này có dạng vi sinh yếm khí và hình xoắn ốc và có thể ký sinh trong dạ dày của con người.

Đừng coi nó như một bệnh dạ dày thông thường. Chỉ bằng cách tích cực hợp tác điều trị và kiểm tra thường xuyên, chúng ta có thể giảm nguy cơ hình thành ung thư.

3. Polyp đường ruột

Là một bệnh lý đường ruột thường gặp, khi nội soi phát hiện polyp đường ruột nên điều trị ngay, nếu cần thiết có thể cắt bỏ polyp bằng phương pháp phẫu thuật để tránh những phiền toái về sau.

Vì hầu hết các biểu hiện lâm sàng của ung thư đường ruột đều liên quan đến việc không phát hiện kịp thời hoặc điều trị không phù hợp các polyp đường ruột, khi bệnh tiến triển, các tế bào ung thư có thể xuất hiện và chuyển thành ung thư đường ruột.

Ung thư ruột là một trong những khối u ác tính của hệ tiêu hóa, không điều trị dứt điểm sẽ rút ngắn thời gian sống của người bệnh.

Ung thư ruột là một trong những khối u ác tính của hệ tiêu hóa, không điều trị dứt điểm sẽ rút ngắn thời gian sống của người bệnh.

4. Viêm tụy mãn tính

Căn bệnh viêm tụy mãn tính thường gặp cần được điều trị càng sớm càng tốt, nếu không tình trạng bệnh sẽ nặng hơn và có thể dẫn đến ung thư tuyến tụy.

Ung thư tuyến tụy được mệnh danh là vua của các bệnh ung thư, có mức độ suy giảm cao và tỷ lệ sống sau 5 năm rất thấp. Vì vậy căn bệnh này cần được chủ động phòng ngừa và điều trị càng sớm càng tốt.

Viêm tụy mãn tính là một sự thay đổi viêm mãn tính khu trú hoặc lan tỏa trong tuyến tụy, với khó tiêu, đau bụng trên và tiêu chảy là các triệu chứng chính khi khởi phát.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm đe dọa lớn đến sức khỏe và sinh mạng. Hầu hết các bệnh ung thư đều khó điều trị và tế bào ung thư sẽ di căn và lây lan. Vì vậy, đối với những căn bệnh có khả năng tiến triển thành ung thư trên đây cần được phát hiện và điều trị kịp thời, tránh hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm: Nhận biết 5 tình trạng đau nhức xương khớp thường gặp ở phụ nữ đang mang thai

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-can-benh-pho-bien-co-the-phat-trien-thanh-ung-thu-dung-cham-tre-trong-viec-chua-tri-35608/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY