Tình yêu và giới tính hôm nay

4 câu nói nên kiềm chế khi chàng giận

Những câu nói vô tình trong lúc tức giân có đôi khi sẽ khiến bạn phải hối hận cả đời. Hãy cố gắng kiềm chế khi bạn đang tức giận.

 

Khi tức giận không phải ai cũng có những phản ứng giống nhau. Nếu chàng đang nóng giận thì bạn hãy cố gắng kiềm chế bản thân mình vì phụ nữ có thể kìm nén phần nào cảm xúc nhưng đàn ông lại rất dễ mất kiểm soát lí trí và hành động của mình

Bởi vì sau khi nóng giận chàng sẽ bình tĩnh suy xét lại mọi chuyện và 2 bên có thể ngồi lại cùng nhau giải quyết những vấn đề gặp phải.

Theo Tri Thức Trẻ có những câu nói mà tuyệt đối bạn không nên nói khi chàng đang nóng giận.

1. "Tôi muốn chia tay"

Chàng trai sẽ nghĩ rằng bạn muốn nói là yêu anh ấy thật sai lầm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn nói rằng anh ấy không ra gì, là người không đáng để yêu. Với đàn ông, đây là một sự thất bại trong tình yêu.

Các chàng trai chính là người hay thốt ra câu này nhiều hơn các cô gái nhưng họ cũng là những người có phản ứng tiêu cực hơn khi phải nghe câu nói đó.

Nếu như các cô gái thường im lặng hoặc đau khổ khi nghe người yêu nói chia tay thì các chàng trai lại tỏ ra bất cần, bực dọc, khó chịu, tung hê khi bạn gái nói câu đó.

Khi đó dù còn rất yêu nhưng họ cũng sẵn sàng vứt bỏ tất cả, nói những câu khiến người yêu đau lòng và chuyện tình của hai người có thể chấm hết tại đây. Bởi vì những tổn thương do cả 2 người gây ra cho nhau sẽ rất khó xóa bỏ về sau này.

2. "Lỗi là tại anh"

Đừng đổ mọi tội lỗi lên đầu anh ấy lúc này vì lúc này tính sĩ diện, bảo thủ của anh ấy đang lên cao.

Có thể anh ấy có lỗi nhưng không bao giờ họ chịu thừa nhận ngay là mình sai. Vì một lí do nào đó như sĩ diện, sợ lép vế trước bạn gái hoặc có tính gia trưởng, họ sẽ hoặc là quát thật to để bạn im lặng hoặc sẽ bỏ đi với thái độ không thừa nhận mình sai.

Hãy để cho chàng trai có chút thời gian để bình tĩnh lại. Có rất nhiều người không cố chấp và sẵn sàng nhận lỗi khi đã bình tĩnh lại. Thay vì tranh cãi và đổ trách nhiệm, hãy cùng anh ấy tìm cách giải quyết vấn đề đang mắc phải.

2. "Anh thật trẻ con"

Là người đàn ông ai cũng mong muốn mình là người chín chắn, cứng cỏi... để người yêu dựa vào, là người sẵn sàng giang tay khi người yêu cần hoặc là người quyết định, hướng cô ấy tới mọi điều tốt đẹp có thể lo được cho cô ấy trong tương lai.

Vậy nên khi nói câu này vô tình bạn đã đụng chạm đến lòng tự ái của anh ấy. Những  lúc bình thường, nếu bị "chê" là trẻ con, chắc chắn anh ấy cũng không cảm thấy vui. Còn trong lúc nóng giận, cho dù vô tình hay cố ý, thì cũng có thể thổi bùng ngọn lửa sĩ diện trong anh ấy lên cao.

Thay vì mỉm cười, anh ấy có thể cảm thấy hằn học và tin rằng bạn đang cố tình hạ thấp anh ấy. Và trong lúc không suy nghĩ thấu đáo, anh ấy có thể có những hành động hoặc lời nói xúc phạm bạn, kết quả là mối quan hệ giữa hai người bị ảnh hưởng trầm trọng, chuyển sang xu hướng xấu đi.

4. "Những điều anh nói thật ngu ngốc"

Không bao giờ được nói một người đàn ông là ngu ngốc, nhất là lúc anh ấy đang nóng giận. Nó động chạm trầm trọng tới lòng tự trọng của anh ấy.

Khi thốt ra câu nói này kèm theo thái độ thiếu tế nhị, bạn có thể làm cho anh ấy "phát điên" vì nó giống như thể bạn đang chê anh ấy "không có não", đần độn, thiếu suy nghĩ.

Đây là điều cực kì tối kị, không được nói ra khi anh ấy đang mất kiểm soát. Sau khi bạn nói ra câu này, một là bạn sẽ thấy anh ấy không nói thêm một điều nào nữa, hai là anh ấy sẽ nói những câu kinh khủng hơn để bạn thấy rằng bạn mới là người ngu ngốc hơn anh ấy. Và trong cả hai trường hợp này, cái nhìn của anh ấy đối với bạn cũng sẽ thay đổi.

Trong mắt anh ấy, bạn là người coi thường người khác, không tôn trọng người yêu mình và không đáng để gắn kết lâu dài. Vì vậy, dù có đang rất giận bạn cũng cần cân nhắc khi nói anh ấy ngu dốt hay thiển cận.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/4-cau-noi-nen-kiem-che-khi-chang-gian-4785/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY