Tình yêu và giới tính hôm nay

4 câu “thần chú” phụ nữ nên thuộc

(SKGĐ) Để gia đình luôn tràn ngập niềm vui, tình cảm vợ chồng luôn mặn nồng và bền chặt, hãy ghi nhớ những nguyên tắc vàng sau đây.

Ảnh minh họa

Trong cuộc sống vợ chồng, bạn cần ghi nhớ những điều sau đây:

1. Hãy từ bỏ cái tôi cá nhân đối với người còn lại

Cho dù trước khi kết hôn, bạn là một người đàn ông hay một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và cá tính thì khi đã trở thành chồng/ vợ, bạn cũng nên từ bỏ những cá tính này đối với người kia.

Bởi hôn nhân là cuộc sống chung của hai người mà ở đó nếu có sự tồn tại của cái tôi cá nhân thì gia đình sẽ không thể nào hạnh phúc dài lâu được. Hôn nhân chỉ có thể bền lâu nếu cả hai người tìm được tiếng nói chung và cùng vun đắp cho mục tiêu chung với nhau.

Vấn đề tài chính luôn là một trong những vấn đề khó xử nhất trong hôn nhân. Bạn hãy cố gắng trở thành một người vợ thông mình, biết quán xuyến chi tiêu và quản lý tốt tài chính trong gia đình thay vì phân biệt tiền của mình và tiền của anh ấy tránh mâu thuẫn có thể xảy ra và để gia đình luôn hòa thuận, vui vẻ.

2. Không chọn cách im lặng để giải quyết mâu thuẫn gia đình

Những mâu thuẫn hay bất đồng trong cách dạy con hay trong chuyện chi tiêu không nên giải quyết bằng cách im lặng. Vì im lặng không nói không có nghĩa là bạn đã bỏ qua chúng, mà lúc đó bạn đang cố tích tụ chúng trong đầu và đến khi có cơ hội, chúng sẽ bùng phát.

Sự bùng phát sẽ khiến cho cuộc tranh cãi giữa hai người lên đến đỉnh điểm. Vì thế, im lặng chỉ kiến cho vấn đề thêm tồi tệ hơn mà thôi. Cách tốt nhất, hai bạn nên có những cuộc nói chuyện thẳng thắn để cùng nhau nhận biết khuyết điểm và cùng vun đắp hạnh phúc gia đình

3. Hôn nhân nên là chuyện của hai người

Bạn nên hiểu rằng hôn nhân là chuyện giữa hai người và không phải điều gì bạn cũng nên nói cho người ngoài nghe. Việc lắng nghe nhiều ý kiến giúp đỡ từ cha mẹ hay bạn bè của bạn không phải lúc nào cũng hữu ích, thậm chí những ý kiến tiêu cực có thể khiến gia đình bạn tan vỡ.

Bạn cũng không nên kể quá nhiều về chồng mình với người khác, bởi nó có thể trở thành con dao hai lưỡi. Là một người phụ nữ thông minh, hãy biết cách chia sẻ và giữ gìn những điều riêng tư của hai bạn nhé.

4. Không thể thay đổi thói quen của nửa kia

Không phải ai cũng may mắn gặp được một người đàn ông tốt bụng, tinh tế, biết chăm sóc và chia sẻ công việc gia đình với vợ. Nhưng khi đã quyết định kết hôn với người đàn ông này, bạn nên sẵn sàng chấp nhận mọi thói quen xấu ở con người anh ấy.

Đã có không ít người phụ nữ nghĩ có thể thay đổi, uốn nắn chồng mình mà cuộc hôn nhân trở nên thất bại. Vì thế, bạn đừng mong đợi quá nhiều, đồng thời, nên suy nghĩ cẩn trọng và biết điểm dừng đúng lúc khi muốn thay đổi một điều gì ở anh ấy.

H.N

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/4-cau-than-chu-phu-nu-nen-thuoc-20017/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY