Tình yêu và giới tính hôm nay

4 chiêu thông minh “hạ gục” mẹ chồng

Từ lâu mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là vấn đề “nan giải”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người có thể hạ gục mẹ chồng một cách dễ dàng với những chiêu dưới đây:
 Chớp thời cơ “nịnh” mẹ chồng

Tạo sự gần gũi với mẹ chồng

Khi về làm dâu, tốt nhất bạn nên là người chủ động dung hòa các mối quan hệ. Đừng bao giờ xem mẹ chồng là người xa lạ, nếu có, hãy cố gắng loại bỏ ý nghĩ đó một cách tối đa. Bởi không ai khác, mẹ chồng sẽ là người gần gũi với bạn nhất, kể từ khi bạn giã từ đời độc thân. Vì vậy, hãy cố gắng tạo sự gần gũi thân mật với mẹ chồng, coi mẹ chồng cũng như mẹ đẻ vậy. Bạn cũng có thể chia sẻ, tâm sự về những chuyện như cơ quan, chồng con và những vấn đề phụ nữ... với mẹ chồng. Coi mẹ chồng là người mẹ thứ hai của bạn để có thể tâm sự, trò chuyện mà chỉ những chuyện mà chỉ có phụ nữ mới hiểu được và thông cảm cho nhau.

Tôn trọng mẹ chồng

Hơn ai hết, bạn phải tôn trọng mẹ chồng nếu bạn muốn nhận được sự tôn trọng từ gia đình chồng, đặc biệt từ người chồng của mình. Trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, sự tôn trọng thể hiện ở sự thành kính, lễ phép với mẹ chồng. Ngoài ra, tôn trọng còn thể hiện ở sự tin tưởng, đánh giá cao các quyết định của mẹ chồng và không thể hiện sự nghi ngờ đối với mẹ chồng. Khi mẹ chồng thấy nàng dâu tôn trọng mình, bà cũng khó có cớ để bắt bẻ, soi xét, gây mâu thuẫn với bạn.

Mâu thuẫn quan điểm giữa nàng dâu - mẹ chồng là điều khó tránh khỏi. Song nếu bạn luôn giữ được thái độ tôn trọng cần thiết đối với mẹ chồng, bạn sẽ hạn chế được tối đa hoặc bình thường hóa các vấn đề mâu thuẫn nảy sinh trong mối quan hệ với người mẹ thứ hai này.

Hãy sống thật với chính mình

Khi bạn sống với con người thật của mình cũng là một trong những bí quyết khôn ngoan để sống lâu dài với mẹ chồng. Không phải cá tính của nàng dâu nào cũng hợp với cá tính của mẹ chồng, song muốn được sống với chính mình mà không bị ghét, điều tối kị là các nàng dâu không để bị thành kiến.

Muốn làm được điều này, bạn nên nhớ ấn tượng đầu tiên là điều quan trọng nhất. Ngay lần đầu ra mắt mẹ chồng tương lai, bạn nên tìm hiểu sơ qua về bà qua bạn trai mình để "ghi điểm" tốt nhất trong mắt bà. Có như thế, sau này mối quan hệ giữa hai người sẽ trở nên dễ dàng hòa hợp hơn.

Tôn trọng mẹ chồng là điều vô cùng cần thiết mà bất kì nàng dâu nào cũng phải làm song nếu mẹ chồng cư xử thiếu chuẩn mực, bạo hành gia đình xảy ra trong gia đình chồng bạn, bạn cũng nên thiết lập giới hạn để mẹ chồng không can thiệp quá sâu vào cuộc sống riêng của bạn.

Tuy nhiên nếu bạn gặp phải mẹ chồng quá ghê gớm và bạn là nạn nhân bị "đè đầu cưỡi cổ", không nên chịu đựng một cách âm thầm. Thay vào đó, nên tâm sự thật với chồng hoặc tìm một cứu cánh khác từ những người thân hoặc họ hàng của bạn.

Không ngừng thể hiện tình cảm với mẹ chồng

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn được xem là "lành ít mà dữ nhiều". Tuy nhiên, đã bao giờ bạn tự hỏi nguyên nhân dẫn đến tất cả những mâu thuẫn đó bắt nguồn từ đâu hay lúc nào bạn cũng đổ lỗi đó là do mẹ chồng? Bạn mong mẹ chồng đối xử tốt với mình trong khi chưa bao giờ thực sự yêu mến bà.

Bí quyết của những nàng dâu thảo đó là luôn để mẹ chồng biết sự hiện diện của bà trong cuộc sống của mình quả là một may mắn lớn. Cụ thể, bạn nên cảm ơn bà vì những gì bà đã giúp đỡ bạn cũng như hai vợ chồng, dù đó chỉ là gấp một tấm chăn hay tặng một căn nhà. Bạn nên đền đáp lại tấm lòng lớn lao mà mẹ chồng đã dành cho vợ chồng bạn bằng một món quà vào những dịp đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi han, chăm sóc, quan tâm mỗi ngày trái gió trở trời bà cảm thấy mệt mỏi...

Thực tế cho thấy khi bạn trao đi một thì bạn nhận lại được chí ít cũng là một. Hơn thế nữa, theo Trí thức trẻ, người mẹ nào cũng muốn con trai mình có cuộc sống tốt, mà cuộc sống đó có tốt hay không phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ với người vợ - con dâu của họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/4-chieu-thong-minh-ha-guc-me-chong-9684/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY