12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn phải ngừng ăn kiêng

Cho dù bạn đang cố gắng giảm cân, xây dựng cơ bắp hay chỉ đơn giản là phát triển thói quen ăn uống lành mạnh hơn để cải thiện sức khỏe tổng thể, ăn kiêng có thể là một kế hoạch đầy khó khăn.

Mặc dù điều chỉnh lối sống phù hợp với thói quen tập thể dục và những gì bạn tiêu thụ trong ngày sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình, nhưng áp lực duy trì nó trong một thời gian dài luôn là một thách thức. Đặc biệt nếu bạn không thấy kết quả đủ nhanh hoặc nhận thấy những tiến bộ ban đầu đột ngột bắt đầu dừng lại.

Sự cứng nhắc trong thói quen của một người thực sự có thể trở thành một trở ngại đối với chính nó, và cụ thể là các phương pháp ăn kiêng không hiệu quả sẽ cản trở bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe và sức khỏe.

Có lẽ dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy đã đến lúc ngừng ăn kiêng là khi thói quen ăn uống của bạn bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến các khía cạnh khác của sức khỏe.

Nếu bạn đã tham gia sâu vào chế độ ăn kiêng của mình nhưng chỉ đạt được thành công nhỏ và vẫn không cảm thấy tốt nhất, đó có thể là dấu hiệu để dừng những gì bạn đang làm và tìm kiếm một cách tiếp cận mới. Đây là 4 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn ngừng ăn kiêng.

1. Cholesterol đang tăng lên

Có lẽ dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy đã đến lúc ngừng ăn kiêng là khi thói quen ăn uống của bạn bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến các khía cạnh khác của sức khỏe.

Chẳng hạn, một số thách thức thường liên quan đến chế độ ăn ít carb dẫn đến cắt giảm nhiều chất xơ trong chế độ ăn. Tuy nhiên, cơ thể cần chất xơ hòa tan vì chất này giúp kiểm soát lượng cholesterol - nếu không có nó, bạn sẽ có nhiều nguy cơ phát triển cholesterol cao.

Vì vậy, nếu bạn nhận thấy sự gia tăng cholesterol trong chế độ ăn uống hiện tại của mình, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về các chiến lược ăn uống tốt nhất để tối ưu hóa sức khỏe của bạn.

2. Bạn luôn đói

Thèm ăn vô độ mặc dù đã ăn những khẩu phần thức ăn vừa đủ trong ngày cũng là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc phải điều chỉnh chiến thuật ăn kiêng hiện tại của bạn.

Nếu bạn thực sự cảm thấy đói suốt cả ngày, có lẽ bạn đã ăn không đủ. Thay vào đó, bạn nên ghi lại mọi thứ bạn ăn trong một ứng dụng. Sử dụng nhật ký để xác định những gì bị thiếu trong chế độ ăn uống.

Nếu chế độ ăn uống hiện tại của bạn liên quan đến việc ăn ít calo hơn đáng kể, bạn nên cân nhắc kết hợp thêm calo như một bữa ăn nhẹ giàu chất dinh dưỡng bổ sung hoặc một số protein bổ sung trong ngày để giúp hạn chế cơn đói.

3. Bạn luôn mệt mỏi

Nếu bạn kiệt sức không thể giải thích được ngay cả sau khi ngủ đủ giấc, chế độ ăn uống có thể là thủ phạm. Khi đó, điều chỉnh thói quen ăn uống là chìa khóa để giải quyết bí ẩn này.

Nhiều người không nhận ra rằng sự mệt mỏi mà họ thường cảm thấy là do ăn không đúng hoặc đủ. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy mệt mỏi và nghĩ rằng chế độ ăn uống hiện tại là nguyên nhân, bạn nên đánh giá tần suất ăn của mình vì tình trạng uể oải có nghĩa là bạn không ăn thường xuyên.

Nhiều người không nhận ra rằng sự mệt mỏi mà họ thường cảm thấy là do ăn không đúng hoặc đủ.

Bạn cũng nên đảm bảo ăn carbohydrate và protein trong mỗi bữa ăn cho phù hợp để duy trì tốt hơn mức năng lượng mong muốn.

4. Bạn không có năng lượng trong quá trình tập luyện

Khi nói đến một hành trình sức khỏe và sức khỏe hiệu quả, chế độ ăn uống và tập thể dục thường đi đôi với nhau. Cho dù lý do ăn kiêng của bạn là gì, tập thể dục là một khía cạnh quan trọng để đạt được mục tiêu.

Tuy nhiên, một chế độ ăn uống không phù hợp với cơ thể sẽ chống lại nỗ lực tập luyện của bạn bằng cách khiến bạn cảm thấy uể oải.

Nếu bạn cảm thấy mình phải rất cố gắng tại phòng tập thể dục và thực sự không còn năng lượng để hoàn thành bài tập của mình, bạn đang không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể và cần phải thay đổi.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng nhất trong bất kỳ lối sống lành mạnh nào. Vì vậy, bạn hãy tự chọn cho mình một kế hoạch ăn uống phù hợp và đưa ra sự thay đổi khi cần thiết.

Xem thêm: 4 loại bệnh phụ khoa nghe có vẻ đáng sợ nhưng không phải xử lý quá nhiều, chị em đã biết chưa?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dau-hieu-cho-thay-da-den-luc-ban-phai-ngung-an-kieng-35932/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY