12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 dấu hiệu đáng ngạc nhiên nhất của bệnh tim

Bệnh tim đôi khi được coi là kẻ giết người thầm lặng vì lý do chính đáng. Theo Trường Y Harvard, gần một nửa số cơn đau tim bị nhầm với các vấn đề ít nghiêm trọng hơn.

Có những dấu hiệu rõ ràng của bệnh tim - chẳng hạn như đau ngực, khó thở, choáng váng và buồn nôn - nhưng việc bỏ qua những dấu hiệu tinh vi hơn của bệnh tim có nguy cơ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong.

1. Đau hàm và cổ

Đau ngực không phải là cảm giác khó chịu duy nhất liên quan đến các vấn đề về tim. Cơn đau lan đến hàm và cổ từ ngực có thể báo hiệu các vấn đề về tim, chẳng hạn như đau tim, bệnh tim hoặc nhịp tim không đều.

Các triệu chứng đau tim điển hình hơn bao gồm đau ngực, khó thở và đổ mồ hôi. Tuy nhiên, đau hàm hoặc cổ có thể chỉ ra các vấn đề về tim, đặc biệt nếu cảm giác khó chịu trở nên trầm trọng hơn khi bạn gắng sức và dừng lại khi bạn nghỉ ngơi.

Đó là một lời nhắc hữu ích để không bỏ qua cơn đau hàm hoặc cổ và tìm kiếm sự chăm sóc y tế nếu bạn gặp phải tình trạng này.

2. Đau, nhức hoặc tê ở bắp chân

Một dấu hiệu đáng ngạc nhiên khác của các vấn đề về tim là đau hoặc khó chịu ở bắp chân. Chuột rút, đau nhức hoặc tê bắp chân khi đi bộ có liên quan đến bệnh động mạch ngoại vi (PAD).

PAD là một tình trạng mãn tính trong đó các mạch máu dẫn máu đến các cơ quan và chi bị tắc nghẽn, dẫn đến giảm lưu lượng máu.

Các triệu chứng khác của PAD bao gồm lở loét ở chân, tóc mọc kém và thay đổi sắc tố da.

Đau bắp chân xảy ra khi tập thể dục và hết khi nghỉ ngơi là một triệu chứng cổ điển của PAD. Những người bị PAD thường bị xơ vữa động mạch (mảng bám tích tụ trong động mạch), làm gián đoạn lưu lượng máu đến chân và có khả năng dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), gần một nửa số người bị xơ vữa động mạch và không biết điều này. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy chuột rút, đau, tê hoặc khó chịu ở bắp chân khi đi bộ, hãy nói chuyện với bác sĩ xem liệu nó có thể chỉ ra các vấn đề về tim hay không.

3. Vấn đề trong phòng ngủ

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe tim mạch có ảnh hưởng đến hiệu suất trong phòng ngủ của cả nam và nữ, vì rối loạn chức năng tình dục có liên quan đến các vấn đề về lưu lượng máu.

Đối với nam giới, rối loạn cương dương (ED) là dấu hiệu ban đầu của tổn thương động mạch và bệnh tim. RLCD là một vấn đề về tuần hoàn thường do xơ cứng động mạch hoặc rối loạn chức năng nội mô, tình trạng các mạch máu không thể giãn nở và co lại đúng cách. Những tình trạng này làm giảm lưu lượng máu đến dương vật và có liên quan đến bệnh tim.

Bệnh tim và rối loạn chức năng tình dục không dành riêng cho nam giới. Một nghiên cứu từ năm 2007 cho thấy 87% phụ nữ bị suy tim cho biết có các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục, bao gồm khô âm đạo, đau khi giao hợp và ham muốn tình dục thấp.

Rối loạn chức năngnội mô là thủ phạm gây ra những vấn đề này, và nó có thể dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn, hình thành mảng bám trong động mạch, tắc nghẽn động mạch và đau tim.

4. Nhịp thở

Hôi miệng thường có ảnh hưởng nhiều hơn đến đời sống xã hội, nhưng nó cũng là dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề về tim. Hôi miệng và bệnh tim có điểm gì chung? Đó là bệnh về nướu.

Theo các chuyên gia, những người bị bệnh nướu răng có nguy cơ mắc các vấn đề về tim như xơ cứng động mạch, cục máu đông, đau tim và đột quỵ cao gấp đôi.

Vi khuẩn tích tụ trên lưỡi, răng và nướu gây ra hơi thở có mùi. Vi khuẩn này sau đó có thể xâm nhập vào máu qua chảy máu hoặc nướu bị tổn thương, có liên quan đến tắc nghẽn động mạch và đột quỵ. Vi khuẩn xâm nhập vào máu cũng có thể gây viêm mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Nếu bạn lo lắng về sức khỏe tim mạch của mình, hãy nói chuyện với bác sĩ. Họ có thể xem xét các triệu chứng và giúp xác định cách hành động tốt nhất cho bạn.

Xem thêm:

Loại rau được mệnh danh là kẻ gom rác trong máu, bồi bổ dạ dày và chống lão hóa

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dau-hieu-dang-ngac-nhien-nhat-cua-benh-tim-34854/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY