Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 điểm yếu chí mạng khi người phụ nữ bước vào tuổi trung niên cần nhận ra

Phụ nữ thường bị già trước tuổi so với nam giới vì phải trải qua quá trình sinh nở, cộng thêm các yếu tố bên ngoài nên thường khiến phái nữ có nhiều thay đổi về cả cảm xúc lẫn ngoại hình.

Khi thấy cơ thể có 4 "cái xấu" này, tức là bạn đang bắt đầu già đi, hãy cố gắng duy trì thói quen sinh hoạt tốt hàng ngày để tăng cường sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa.

Giấc ngủ bị giảm sút

Ảnh minh hoạ.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng với tất cả mọi người, nhất là phụ nữ. phụ nữ sẽ thấy rằng chất lượng giấc ngủ của họ bắt đầu giảm trong quá trình lão hóa, họ luôn thức đêm và khó đi vào giấc ngủ.

Cụ thể nguyên nhân dẫn đến mất ngủ triền miên là do trong quá trình lão hóa cơ thể, chức năng buồng trứng suy giảm dần và lượng nội tiết tố nữ giảm sẽ ảnh hưởng đến chức năng thần kinh tự chủ của chị em và cản trở giấc ngủ bình thường.

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ, hay mơ vào ban đêm và chất lượng giấc ngủ giảm đi đáng kể thì tốt hơn hết bạn nên cảnh giác và chống lão hóa một cách hợp lý. đây là dự báo rất nguy hiểm của giai đoạn đầu bắt đầu quá trình lão hóa.

Tình trạng da xấu

Da xấu có nhiều yếu tố, có thể do tác động môi trường, chế độ dinh dưỡng hay hormone trong cơ thể. tuy nhiên, đối với phụ nữ, đặc điểm dễ nhận thấy nhất khi cơ thể lão hóa là tình trạng da sẽ trở nên xấu hơn, so với thời trẻ thì làn da không được mịn màng và trắng mịn mà có cảm giác thô ráp hơn, xuất hiện một số nếp nhăn, vết thâm do tuổi tác.

Tình trạng da xấu là điều mà khiến chị em phụ nữ đáng lo ngại, đầu tiên là vấn đề mất thẩm mỹ về ngoại hình. điều này là do sự gia tăng số lượng các gốc tự do,khả năng trao đổi chất của da giảm, melanin tích tụ, tế bào da thiếu nước và có thể xảy ra những thay đổi trên da. do đó, khi thấy da mình lão hóa nhanh hơn, bạn nên áp dụng một số biện pháp để chống lão hóa và chú trọng ăn uống, giữ gìn làn da đẹp.

Ảnh minh hoạ.

Chân và bàn chân kém

Đây là triệu chứng thường thấy của phái nữ. phụ nữ cảm thấy bủn rủn chân tay, dễ bị đau nhức, tốc độ đi lại chậm hơn hẳn, điều này liên quan đến sự lão hóa rõ rệt của cơ thể. các khớp ở các độ tuổi trên bị hao mòn, tốc độ thoái hóa xương ngày càng nhanh, sau khi va chạm thì độ dẻo dai của khớp giảm dần, hoạt động thường xuyên dễ cảm thấy đau nhức.

Ngoài ra, theo tuổi tác, một số bệnh có thể đe dọa đến sức khỏe, những biểu hiện đặc biệt này sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. do đó, nếu nhận thấy một số bộ phận xương khớp có hiện tượng đặc biệt này, bạn vẫn cần hết sức lưu ý, chăm sóc xương khớp bằng cách tích cực chống lão hóa để ngăn chặn những cơn đau cục bộ rõ rệt.

Ảnh minh hoạ.

Hay bị táo bón

Mọi người thường xuyên lơ là vấn đề đường ruột, hay tưởng rằng đó là nguyên nhân của việc ăn uống không khoa học. nhưng coi thường chế độ dinh dưỡng lại là một trong số các nguyên nhân khiến quá trình lão hóa phát triển mạnh mẽ. nguyên nhân là do nhu động ruột và đường ruột suy giảm chức năng khi cơ thể lão hóa.

Muốn chủ động đối phó với tình trạng này, bạn nên chú ý giữ gìn đường ruột, tập thể dục nhiều hơn và chế độ ăn uống lành mạnh thì đường ruột mới hoạt động bình thường, khả năng nhu động được cải thiện, tốc độ đào thải phân ra ngoài một cách tự nhiên, không dễ bị táo bón và tăng nhu động ruột.

Theo CTV Trần Ngân/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/doi-song/4-diem-yeu-chi-mang-khi-nguoi-phu-nu-buoc-vao-tuoi-trung-nien-can-nhan-ra-784276.vov

Theo CTV Trần Ngân/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-diem-yeu-chi-mang-khi-nguoi-phu-nu-buoc-vao-tuoi-trung-nien-can-nhan-ra/20210323030741856)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp, nhất là ở người già và trẻ em. Hiện nay, bệnh cũng hay gặp ở tuổi trẻ, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở. Táo bón tuy không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái cho người bệnh.
  • Táo bón do nhiều nguyên nhân như tràng vị táo nhiệt, cơ thể suy nhược, khí huyết không tốt, khẩu phần ăn ít rau, ít chất xơ, nhu động ruột kém, do viêm đại tràng co thắt, ít vận động,… Bên cạnh việc dùng Thu*c, điều chỉnh thói quen sinh hoạt, có thể sử dụng một số thực phẩm - vị Thu*c sau đây có tác dụng hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh táo bón.
  • Táo bón do thiếu hoạt động và thói quen ăn uống hàng ngày. Có thể làm cho giảm nhu động ruột của trẻ và khiến phân khó ra ngoài hơn là do táo bón.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Táo bón là bệnh rất thường gặp vào mùa đông do thời tiết khô. Những người dễ mắc bệnh nhất là người cao tuổi, phụ nữ có thai và trẻ em.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY