Tình yêu và giới tính hôm nay

4 điều đừng bao giờ tiết lộ nếu không muốn gặp rắc rối

Có những điều trong cuộc sống bạn cần phải giữ cho riêng mình. Kể cho mọi người xung quanh biết những điều này không thể làm chúng tốt hơn, đôi khi thậm chí phản tác dụng khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

Đừng bao giờ tiết lộ kế hoạch về tham vọng lớn nhất của cuộc đời bạn

Có thể kế hoạch đó là mục tiêu trở thành người giàu nhất thế giới, sở hữu nhiều bất động sản, siêu xe cùng vợ đẹp con ngoan… hay đơn giản hơn là khát khao một mái ấm gia đình hạnh phúc… Tất cả những điều đó trong quá trình thực hiện ít nhiều sẽ có những điểm yếu hoặc lỗ hổng nhưng có thể bạn chưa nhìn ra.

Vì vậy, đừng tạo cơ hội để một người nào đó biết được những lỗ hổng này và phá hoại ước mơ của bạn, làm cho việc hoàn thành mục tiêu trở nên khó khăn hơn. Hãy kể về kế hoạch tham vọng lớn nhất của đời mình khi bạn đã thực hiện được chúng.

Đừng ba hoa về những chuyện tốt mà bạn đã làm trong cuộc sống dù đó là việc nhỏ hay lớn

Mục đích thật sự của làm việc tốt là chia sẻ và giúp đỡ những người bất hạnh cần giúp đỡ chứ không phải để được khen ngợi. Khi bạn xứng đáng được tôn vinh, tự khắc mọi người sẽ biết đến những điều tốt bạn đã làm.

Đừng kể về sự bất đồng hay xung đột giữa những người thân trong gia đình cho một người khác

Hãy luôn ghi nhớ rằng, càng ít tiết lộ những bí mật về gia đình mình cho những người ngoài, bạn sẽ càng thông suốt và dễ dàng để vượt qua những bất hòa vốn có.

Những chuyện trong gia đình chỉ có thể được giải quyết nội bộ bởi những người trong gia đình- những người thân thuộc. Kể cho người khác nghe về chuyện của gia đình mình cũng không thể thay đổi được việc đã xảy ra, thậm chí vô tình khiến nó trở thành chủ đề bàn tán của mọi người.

Đừng kể với mọi người về tất cả những điều khó chịu bạn đã được nghe người khác nói hoặc làm

Vì chuyện đó hoàn toàn không liên quan đến bạn cũng như cuộc sống của bạn. Bên cạnh đó, nếu tiếp tục nói cho người khác sẽ tạo thêm nhiều nhầm lẫn đem lại những hậu quả khôn lường.

Ngọc Dư

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/4-dieu-dung-bao-gio-tiet-lo-neu-khong-muon-gap-rac-roi-21980/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY