12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 điều khiến phụ nữ ngày càng xa rời tuổi trẻ

Đối với người phụ nữ, khi bước vào tuổi trung niên sẽ phải đối mặt với những thách thức to lớn về thân thể và sự nghiệp. Không ai có thể chống lại sự bào mòn của thời gian, nhưng sinh, lão, bệnh, tử là lẽ thường tình ở đời.

Đối với phụ nữ, những thay đổi trên khuôn mặt và ngực là dấu hiệu của sự lão hóa rất dễ nhận biết. Thực tế, thói quen lối sống không phù hợp cũng góp phần đẩy nhanh quá trình lã hóa. Những thói quen hàng ngày này sẽ khiến bạn ngày càng xa rời tuổi trẻ, nếu muốn trẻ lâu phụ nữ cần tránh xa.

1. Thường ăn vặt, đồ ngọt

Đồ ngọt là món khoái khẩu của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên lượng đường trong đồ ngọt không chỉ khiến cơ thể béo lên, mà trong quá trình sản xuất những đồ ăn này chứa nhiều chất phụ gia còn khiến da mặt nổi mụn, hình thành nếp nhăn, tổn thương da từ trong ra ngoài, khiến da sớm bị lão hóa.

Để có sức khỏe tốt, những đồ ngọt này phải được ăn ít hoặc không ăn và số lần ăn vặt phải được kiểm soát.

Để có sức khỏe tốt, những đồ ngọt này phải được ăn ít hoặc không ăn và số lần ăn vặt phải được kiểm soát.

2. Thường thức khuya

Thời gian nghỉ ngơi bình thường vào khoảng 10 giờ tối, khi đó cơ thể con người có thể nghỉ ngơi 8 giờ mỗi ngày. Ngày nay, ngày càng nhiều người trẻ thích thức khuya. Mỗi đêm là thời điểm bắt đầu cuộc sống, và ngày hôm sau họ vẫn phải làm việc, vì vậy không được ngủ đủ 8 giờ đồng hồ.

Nếu không được nghỉ ngơi vào ban đêm sẽ gây hại cho cơ thể, nó làm tăng gánh nặng cho da và giảm khả năng miễn dịch. Ngoài tác động đến các cơ quan trong cơ thể, da cũng sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa sớm.

3. Không chú ý đến kem chống nắng

Một số người thích ánh nắng mặt trời và nghĩ rằng sau khi ra nắng sẽ hấp thụ ánh nắng của mặt trời, nhưng hấp thụ tia cực tím quá mức có nhiều nhược điểm. Tia cực tím sẽ làm đen da và trực tiếp làm hỏng các sợi đàn hồi và collagen trong các lớp sâu của da.

Điều này khiến da bị chảy xệ, kém rạng rỡ và nhăn nheo. Nếu bạn thường xuyên không chống nắng mỗi khi ra ngoài, các sợi đàn hồi và collagen của da rất dễ bị tổn thương dẫn đến da bị sạm và xỉn màu, gây ra nếp nhăn và lão hóa sớm. Vì vậy, hãy thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài cho dù thời tiết như thế nào.

4. Tẩy trang không hoàn toàn

Đây là một sai lầm mà hầu hết mọi người đều mắc phải. Hiện nay ngày càng có nhiều người thích làm đẹp thông qua việc trang điểm làm đẹp, tuy nhiên trong các loại phấn trang điểm này có một số chất độc hại.

Tẩy trang không kỹ sẽ làm bít lỗ chân lông với bụi bẩn vô hình và ảnh hưởng đến quá trình hô hấp bình thường của da.

Việc bịt kín mặt cả ngày sẽ dễ ảnh hưởng đến hô hấp của da và chỉ dùng sữa rửa mặt thì không thể làm sạch da một cách triệt để được. Tẩy trang không kỹ sẽ làm bít lỗ chân lông với bụi bẩn vô hình và ảnh hưởng đến quá trình hô hấp bình thường của da.

Vì vậy, bạn nên làm sạch sâu cho da thường xuyên giúp da giảm căng thẳng, duy trì sự dẻo dai của da, duy trì trạng thái tươi trẻ.

Những thói quen có hại cho da này rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Do vậy, nếu bạn muốn kéo dài sự trẻ trung hãy loại bỏ chúng càng sớm càng tốt nhé.

Xem thêm: Không cần ra ngoài, 4 bài tập thể dục này cải thiện trao đổi chất cơ bản và duy trì sự trẻ trung

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dieu-khien-phu-nu-ngay-cang-xa-roi-tuoi-tre-36250/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY