12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 điều không nên làm vào một buổi sáng mùa thu

Một ngày tuyệt vời bắt đầu vào buổi sáng. Tuy nhiên, đối với một số người, buổi sáng sớm có thể gây chết người. Điều này là do một hành động vô ý hoặc việc vặt vãnh khi đứng dậy thường dẫn đến rủi ro xảy ra.

1. Không uống nước mà thay thế bằng các loại đồ uống khác

Ly nước đầu tiên vào buổi sáng mùa thu tốt nhất không nên uống nước trái cây, cola, soda, cà phê, sữa và các loại đồ uống bán sẵn trên thị trường.

Hầu hết các loại đồ uống có ga như nước ngọt, đều chứa axit citric, chất này sẽ đẩy nhanh quá trình đào thải canxi trong quá trình trao đổi chất và làm giảm hàm lượng canxi trong máu. Uống lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng thiếu canxi.

Ly nước đầu tiên vào buổi sáng mùa thu tốt nhất không nên uống nước trái cây, cola, soda, cà phê, sữa và các loại đồ uống bán sẵn trên thị trường.

Các đồ uống khác có lợi cho việc đi tiểu. Uống vào buổi sáng không những không bổ sung hiệu quả lượng nước thiếu hụt mà còn khiến cơ thể tăng yêu cầu về nước dẫn đến bị thiếu nước.

Không nên dùng nước trái cây, cà phê,… làm cốc nước giải khát đầu tiên vào buổi sáng, vì những chất này không thể cung cấp lượng nước mà cơ thể cần nhất lúc này. Đồng thời nó sẽ khiến cơ thể tiêu hóa và hấp thụ trong trạng thái thiếu nước, không có lợi cho sức khoẻ thể chất.

Tốt nhất là bạn nên uống một cốc nước ấm (khoảng 45 độ C) vào buổi sáng. Nước ấm không chỉ bổ sung lượng nước còn thiếu trong cơ thể mà còn làm loãng máu, giúp thông đại tiện, kích hoạt các tế bào đường tiêu hóa.

2. Không nên bực bội

Gan là cơ quan cảm xúc. Trầm cảm, lo lắng và tức giận sẽ làm tổn thương gan. Mùa thu là mùa lá rụng, dễ khơi dậy nỗi buồn của con người, dẫn đến tâm lý chán nản, tủi thân, hờn dỗi, mất bình tĩnh. Điều này vô cùng bất lợi cho quá trình hồi phục của bệnh gan.

3. Uống trà khi bụng đói

Nhiều người quen uống một tách trà khi bụng đói vào buổi sáng vì nghĩ rằng nó có thể làm sảng khoái tinh thần. Tuy nhiên thói quen uống trà này là không phù hợp. Người xưa có câu: “Dậy sớm uống chén trà chẳng khác nào kẻ cướp vào nhà nghèo”.

Buổi sáng thức dậy, bụng rỗng, khi uống một tách trà, khí trà sẽ đi ngang, đi vào tỳ và thận, rất không tốt cho sức khỏe.

Nhiều người quen uống một tách trà khi bụng đói vào buổi sáng vì nghĩ rằng nó có thể làm sảng khoái tinh thần.

Theo y học cổ truyền, trong ngũ hành lá lách và dạ dày thuộc thổ, thận thuộc thủy, cả hai đều có tính âm và tính lạnh, và trà là thứ lạnh nhất, nên uống trà vào lúc bụng đói tương đương với việc thêm lạnh vào người, sẽ ảnh hưởng đến tỳ vị, dạ dày và thận.

Vì vậy, trong mọi trường hợp, uống trà khi bụng đói luôn là không tốt cho sức khỏe.

4. Tập thể dục quá sớm vào buổi sáng

Một số người cho rằng thời gian tập thể dục buổi sáng càng sớm càng tốt, vì vậy họ thích ra ngoài tập thể dục vào sáng sớm, nhưng thực tế điều này là không khoa học. Tập thể dục buổi sáng không nên quá sớm, tốt nhất nên ra ngoài tập thể dục sau khi có ánh nắng mặt trời.

Với người lớn tuổi, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, chức năng tim mạch và mạch máu não hoạt động không tốt. Đặc biệt người cao tuổi bị huyết áp cao, bệnh mạch vành, động kinh và các bệnh khác không nên vận động nhiều hoặc gắng sức như chạy, leo núi. Thời gian tốt nhất để người cao tuổi tập thể dục buổi sáng nên khoảng 20 đến 30 phút.

Các hoạt động thể dục của người cao tuổi nên liên quan đến nhiều bài tập hơn với sự phối hợp cơ bắp bên trong và sự linh hoạt, chẳng hạn như đi bộ chậm và thái cực quyền, sẽ duy trì sự ổn định của cơ và các cơ quan. Nếu người cao tuổi cảm thấy chóng mặt thì nên ngồi xuống và nghỉ ngơi ngay lập tức.

Gợi ý:

- Trước khi tập thể dục buổi sáng, tốt nhất bạn nên uống một chút nước và ăn một chút gì đó để đệm cho dạ dày tránh xảy ra tình trạng hạ đường huyết.

- Thực hiện các hoạt động khởi động trước khi tập thể dục, sau đó chọn một số bài tập thư giãn, chẳng hạn như thái cực quyền, đi bộ, yoga,…

- Bệnh nhân huyết áp cao, tốt nhất nên tránh tập thể dục trong khoảng thời gian từ 6 đến 10 giờ sáng để tránh bị tai biến.

Mùa thu đến thật sảng khoái và dễ chịu. Tuy nhiên bạn nên tránh làm những điều trên vào buổi sáng khi thức dậy để tránh sức khỏe bị tổn thương nhé!

Xem thêm: 4 kiểu người này ăn bánh trung thu càng ít càng tốt và cách ăn tốt cho sức khỏe

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dieu-khong-nen-lam-vao-mot-buoi-sang-mua-thu-36036/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY