12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 điều tuyệt đối đừng QUÊN nếu không muốn sức khỏe xuống dốc không phanh

Bận rộn khiến bạn quên nhiều thứ nhưng có những việc nếu bạn thờ ơ không quan tâm sẽ khiến sức khỏe lẫn ngoại hình thay đổi theo hướng… tồi tệ.

4 điều sau đây nằm trong số đó:

Quên uống nước

Ngoài việc tổn hại thận là tác hại phổ biến nhất, không uống đủ nước còn khiến cơ thể mệt mỏi, buồn ngủ, trí óc hoạt động kém. Thêm vào đó, làn da thiếu nước sẽ lão hóa với tốc độ nhanh gấp nhiều lần. Bạn nên lưu ý chia làm nhiều lần uống nước trong ngày, mỗi lần khoảng 200ml để cơ thể hập thu tốt nhất.

Quên đánh răng sau mỗi bữa ăn

Chúng ta thường chỉ làm sạch răng 1 hoặc 2 lần một ngày nhưng thực ra, răng cần được làm sạch mỗi khi ăn xong. Nếu không có điều kiện chải răng, bạn cũng nên súc miệng. Lười vệ sinh răng miệng không chỉ có nguy cơ cao mắc bệnh nha chu mà còn là điều kiện cho các loại bệnh nguy hiểm khác tấn công như viêm xoang, tim mạch…

Quên gội đầu sớm

Nhiều bạn chỉ tắm qua loa và làm biếng gội đầu, chỉ khi nửa đêm ngứa ngáy khó chịu mới cuống cuồng gội nhanh và đi ngủ. Gội đầu muộn và ngủ với mái tóc ướt là nguyên nhân dẫn đến các cơn đau đầu vào sáng hôm sau, viêm da, tóc rụng, nặng hơn là ảnh hưởng tới dây thần kinh số 7 - có thể dẫn đến tình trạng liệt nửa mặt, co giật mặt. Vì thế dù bận đến đâu, bạn cũng hãy gội đầu từ sớm và dành thời gian hong tóc thật khô trước khi đi ngủ nhé!

Quên vận động

Vận động không nhất thiết phải tuần 7 ngày ở phòng tập và thực hiện các bài tập nặng. Bạn chỉ cần cho cơ thể hoạt động nhẹ nhàng và liên tục trong ngày.

Nên nhớ, lười vận động là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề thường gặp ở tuổi già: stress, giãn tĩnh mạch, huyết áp cao, mỡ máu thậm chí là nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Hiểu Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dieu-tuyet-doi-dung-quen-neu-khong-muon-suc-khoe-xuong-doc-khong-phanh-22385/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY