12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 điều xảy ra với cơ thể khi bạn ăn hạnh nhân mỗi ngày

Thanh thiếu niên, phụ nữ hay người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 đều không nên bỏ qua bài viết này. Việc ăn hạnh nhân mỗi ngày hoàn toàn có thể cứu sống bạn theo đúng nghĩa đen đấy.

Giảm mụn trứng cá

Theo nghiên cứu, những người bị mụn trứng cá nghiêm trọng có lượng vitamin E trong máu ít hơn đến 9%. Và bản thân hạnh nhân chính là một nguồn dồi dào Vitamin E và chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp bạn chữa mụn trứng cá và trẻ hóa làn da nếu cơ thể bạn có thể dung nạp được lượng chất béo omega-6 cao.


Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy sức khỏe của những bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 2 có cải thiện khi họ ăn hạnh nhân hàng ngày. Chúng không chỉ làm thông thoáng các động mạch bằng cách giảm cholesterol xấu mà còn góp phần giảm lượng đường trong máu nhờ các khoáng chất.


Phục hồi sức khỏe sau sinh

Ấn Độ có truyền thống lâu đời về việc ăn hạnh nhân như một phương thuốc tự nhiên để điều chỉnh lưu lượng đường ruột và tăng năng lượng. Hạnh nhân là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn kiêng ayurvedic (theo y học Ấn Độ) và thường được khuyên dùng cho phụ nữ sau sinh để giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và tránh rạn da.


Giúp trẻ sơ sinh thông minh hơn

Hạnh nhân có thể cải thiện hoạt động của não. Ăn 74gr hạnh nhân mỗi tuần có thể giúp em bé của bạn thông minh hơn, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học Tây Ban Nha khi quan sát 2.208 phụ nữ mang thai và quá trình con của họ trưởng thành, từ khi chúng 1, 5 đến 8 tuổi. Những đứa trẻ có mẹ ăn hạnh nhân khi mang thai đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra IQ.


Bonus: hạnh nhân thô, ngâm hay rang?

Theo y học ayurvedic, cả hạnh nhân thô và rang đều chứa cùng lượng chất dinh dưỡng và mang lại cùng lợi ích. Mặt khác, ngâm hạnh nhân qua đêm và gọt vỏ chúng có thể làm giảm mức tannin. Người ta vẫn thường đồn việc nạp vào lượng lớn tannin có thể ngăn chặn sự hấp thụ chất dinh dưỡng, tuy nhiên các nghiên cứu gần đây lại chưa chứng minh được điều này.

Biết được những lợi ích này từ thói quen ăn hạnh nhân mỗi ngày rồi, bạn còn chần chừ gì không thêm ngay món này vào thực đơn ăn uống của mình!

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dieu-xay-ra-voi-co-the-khi-ban-an-hanh-nhan-moi-ngay-28211/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY