12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 động tác làm tổn thương cột sống cổ nhiều nhất, 90% dân số bị ảnh hưởng ở động tác 2

Cột sống cổ là bộ phận quan trọng kết nối giữa đầu và thân, nhưng việc chơi điện thoại di động hoặc máy tính trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ thoái hóa đốt sống cổ.

Người bệnh sẽ bị tê các ngón tay, buồn nôn và nôn, chóng mặt, đặc biệt là những thói quen xấu. Cột sống cổ mang đến những chấn thương chết người.

Dưới đây là 4 động tác gây chấn thương cột sống cổ nhiều nhất trong cuộc sống hàng ngày.

1. Dùng gối quá cao

Nhiều bạn thích kê cao gối khi ngủ. Lâu dần, nó đã trở thành một thói quen. Họ có thể cảm thấy thoải mái hơn khi lần đầu tiên chìm vào giấc ngủ, nhưng kê cao gối khi ngủ thường rất hay mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Cột sống cổ mang đến những chấn thương chết người.

Nếu kê gối quá cao, đầu sẽ ở tư thế gập ép, khiến mô mềm sau gáy bị kéo căng, lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng căng mãn tính, giãn mô mềm và ảnh hưởng đến sự ổn định của cột sống cổ.

Nếu gối quá ngắn sẽ khiến đầu và cổ ngửa ra sau quá mức, độ cong vẹo tăng lên, dễ gây tổn thương mãn tính cho cơ và dây chằng trước nón, đồng thời đẩy nhanh quá trình thoái hóa. Vì vậy, độ cao của gối phải phù hợp. Chiều dài của gối người lớn nên từ 40 - 60 cm, chiều rộng không dưới 30 cm.

2. Cúi đầu chơi điện thoại di động

Trên thực tế, nó không chỉ là chơi với điện thoại di động. Nhiều khi chúng ta quen với việc cúi đầu. Ở nhiều nơi như đọc sách, làm việc, ăn uống, mọi người đều cúi đầu. Ai cũng biết rằng tư thế cúi đầu là treo một quả nặng vào cổ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cúi đầu làm tăng gấp đôi căng thẳng lên cột sống cổ. Độ cong của cổ càng lớn thì áp lực lên cột sống cổ càng cao. Khi cúi đầu 45 độ, áp lực lên cột sống cổ là 22kg, và khi cúi đầu 60 độ, áp lực lên cột sống cổ là 27kg.

Nếu bạn thực hiện động tác này trong thời gian dài, chắc chắn sẽ gây căng cơ, gây đau mỏi vai gáy, thoái hóa đốt sống cổ theo thời gian sẽ đến với bạn. Vì vậy, để bảo vệ cột sống cổ, chúng ta phải nói “KHÔNG” với cúi đầu trong sinh hoạt hàng ngày.

3. Đi giày cao gót

Phải thừa nhận rằng giày cao gót quả thực khiến phụ nữ trưởng thành và xinh đẹp hơn một chút. Nó cũng khiến phụ nữ trở nên quyến rũ hơn. Tuy nhiên, đừng đi giày cao gót vào những dịp không cần thiết.

Phần đế của giày cao gót có chức năng làm nền. Sau khi đi giày cao gót, do gót chân được nâng lên nên trọng tâm của cả người đã thay đổi. Cột sống nghiêng về phía trước. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên khớp cổ chân, khớp gối và cột sống. Cộng với tình trạng căng cơ trong thời gian dài rất dễ dẫn đến tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.

Cột sống nghiêng về phía trước sẽ làm tăng áp lực lên khớp cổ chân, khớp gối và cột sống.

4. Sử dụng túi đeo vai

Balo 1 vai rất tiện lợi, các bạn trẻ cũng cho rằng balo 1 vai rất đẹp và thời trang. Bạn nào cẩn thận sẽ thấy những người thường xuyên mang ba lô một vai rất dễ bị mỏi vai, kể cả vai cao, vai thấp.

Việc đeo túi một bên vai trong thời gian dài sẽ khiến các cơ một bên vai và lưng rơi vào trạng thái căng, lâu ngày sẽ dễ gây co cứng và căng cơ một bên vai và lưng. Lâu ngày sẽ làm thay đổi cơ học, hình thành vai cao và vai thấp và thậm chí là một cái lưng gù.

Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên đeo một bên vai trong một thời gian dài. Tốt hơn hết là bạn nên mang một chiếc túi nặng trên cả hai vai. Túi đeo vai đơn cũng nên được xách luooan phiên hai bên vai, để vai có thời gian nghỉ ngơi.

Nếu cơ thể con người là một tòa nhà, thì xương chính là bê tông cốt thép nâng đỡ tòa nhà. Nếu xương không chắc khỏe, công trình chắc chắn sẽ không vững vàng. Tránh những thói quen xấu này sẽ bảo vệ cho xương khớp và cột sống cổ trong tình trạng khỏe mạnh.

Xem thêm:

Ăn khoai lang có làm tăng lượng đường trong máu hay không?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-dong-tac-lam-ton-thuong-cot-song-co-nhieu-nhat-90-dan-so-bi-anh-huong-o-dong-tac-2-34418/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY