Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 du khách người Anh đi cùng chuyến bay với cô gái Hà Nội vẫn đang cách ly

Dân trí Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến nay 4 du khách người Anh đã cách ly tại nơi lưu trú được 7-8 ngày và vẫn phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Bốn người chung chuyến bay với ca mắc Covid - 19 đã âm tính Lại phát hiện ca mắc Covid- 19 trên chuyến bay VN0054, Việt Nam có 33 ca Ca thứ 32 mắc Covid-19 tại Việt Nam vừa trở về từ Anh bằng máy bay riêng

Sáng 10/3, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm đối với 4 du khách người Anh tại Khánh Hòa đi cùng chuyến bay với nữ bệnh nhân N.H.N.(26 tuổi, Hà Nội, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17) là âm tính với Covid-19.

Đến nay 4 du khách người Anh đã cách ly tại nơi lưu trú được 7-8 ngày và vẫn phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định. Sức khỏe 4 du khách này vẫn ổn định, bình thường.

Về trường hợp một bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từng khám cho cô gái Hà Nội là ca nhiễm thứ 17 tại Việt Nam, cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa Bùi Xuân Minh cho biết đến sáng 10/3 vị bác sĩ này vẫn còn cách ly.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm âm tính với 5 trường hợp kể trên thực hiện tại Viện Pasteur Nha Trang. Các trường hợp này khỏe mạnh, bình thường, không có triệu chứng nên trước mắt không chỉ định xét nghiệm lại.

Hiện nay tỉnh Khánh Hòa đã được Bộ Y tế công bố hết dịch theo quy định.

Tuy nhiên, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch theo quy định của luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Hà Nam: Cách ly người đi cùng chuyến bay với “bệnh nhân thứ 30”

Sau khi biết tin mình đi cùng chuyến bay với một người dương tính với SARS-CoV-2, ông Đ.T.K, tỉnh Hà Nam đã chủ động đến Bệnh viện tỉnh Hà Nam để khám và cách ly.

Vào tối ngày 8/3, Bộ Y tế cho biết đã công bố bệnh nhân thứ 30 dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân là nữ, 66 tuổi, mang quốc tịch Anh. Đây là hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân này đã từ Hà Nội đến Huế vào ngày 6/3, trên chuyến bay VN 1547.

Ông K. đi cùng chuyến bay VN 1547 với bệnh nhân trên. Hiện sức khỏe của ông K. vẫn bình thường, không ho không sốt. Để bảo đảm an toàn, tất cả bác sỹ, nhân viên y tế (gồm 9 người) đã tiếp xúc với người này đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam thực hiện cách ly. Hiện ông K. đã được lấy mẫu gửi đi xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Ngành y tế, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Lý Nhân đã tiến hành những biện pháp cần thiết, thực hiện khử khuẩn khu vực nhà ở của ông K. và địa phương nơi người này sinh sống.

Riêng trường hợp một phụ nữ đã tiếp xúc với “bệnh nhân số 21” có về quê chồng ở xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, dự đám cưới đã được xét nghiệm xác định âm tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm, người phụ nữ này sống ở Hà Nội, làm việc tại Viện Khoa học xã hội Việt Nam và đã từng tiếp xúc với "bệnh nhân số 21" trước khi bệnh nhân này khởi phát bệnh. Người phụ nữ này về quê chồng ở xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam, dự đám cưới vào cuối tuần trước và đã trở lại Hà Nội, sau đó được cách ly tại Hà Nội khi "bệnh nhân số 21" khởi phát bệnh.

Chồng, con của người phụ nữ này về nhà tại Thanh Tân thực hiện cách ly tại nhà. Cơ quan y tế huyện Thanh Liêm đã xuống kiểm tra cơ sở vật chất khu vực tự cách ly, làm cam kết cách ly đúng quy định, đồng thời điều tra dịch tễ những người đã tiếp xúc với nữ công dân này tại đám cưới. Đến sáng ngày 9/3, người phụ nữ này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Viết Hảo - Đức Văn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/4-du-khach-nguoi-anh-di-cung-chuyen-bay-voi-co-gai-ha-noi-van-dang-cach-ly-20200310154306312.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY