12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 hành vi phổ biến này có khả năng gây hại cho thận hơn cả thuốc lá và rượu bia

Hút thuốc và uống rượu có nguy cơ gây ra các bệnh chuyển hóa như huyết áp cao. Đối với thận, huyết áp cao cũng là một yếu tố nguy cơ độc lập gây tổn thương thận.

Nếu bạn có chức năng thận kém hoặc mắc các bệnh chuyển hóa như huyết áp cao, bạn sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh thận do thuốc lá, rượu bia, đe dọa sức khỏe thận.

Thận là cơ quan chuyển hóa quan trọng, uống rượu bia sẽ dẫn đến chuyển hóa bất thường trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất béo, chất đạm, axit uric,… và dễ gây ra các vấn đề như protein niệu và acid uric cao.

Đối với những bệnh nhân đang có bệnh thận, nó cũng làm tăng lắng đọng axit uric, gây tăng axit uric máu, gây ra hạt tophi và các vấn đề khác. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể đẩy nhanh sự phát triển của bệnh thận và gây nhiễm độc niệu.

Do đó, các bác sĩ luôn khuyên những người bị bệnh thận nên bỏ thói quen xấu hút thuốc và uống rượu càng sớm càng tốt để tránh những tổn thương nghiêm trọng hơn cho thận.

Thận là cơ quan chuyển hóa quan trọng, uống rượu bia sẽ dẫn đến chuyển hóa bất thường trong cơ thể.

Nhưng có những hành vi gây hại cho thận hơn cả thuốc lá và rượu mà nhiều người bỏ qua. Nếu bạn không hiểu và vẫn thực hiện hành vi này, thận đã bị tổn thương.

1. Uống ít nước và thải chất thải trao đổi chất chậm

Thận được coi là nhà máy xử lý chất thải trong cơ thể con người. Nó lọc máu qua cầu thận và ống thận, lọc các chất thải chuyển hóa trong máu và đào thải ra ngoài theo đường nước tiểu.

Uống ít nước khiến chất thải chuyển hóa không kịp đào thải ra ngoài cùng với quá trình chuyển hóa nước tiểu sẽ gây hại cho thận. Uống ít nước cũng dẫn đến tổn thương thận như thiếu máu cục bộ và thiếu oxy, và cũng có thể gây ra bệnh thận.

2. Ngồi lâu ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho thận

Việc ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở chi dưới, do đó lượng máu cung cấp cho thận sẽ dễ bị bất thường. Trong trường hợp này, nó cũng sẽgây ra thiệt hại đáng kể cho hoạt động của thận.

Những người ngồi yên trong thời gian dài cũng sẽ dễ gặp các vấn đề như kìm hãm nước tiểu. Khi đó, các chất thải chuyển hóa trong nước tiểu không được thải ra ngoài kịp thời cũng gây hại cho thận và gây ra các bệnh về thận.

Những người ngồi yên trong thời gian dài cũng sẽ dễ gặp các vấn đề như kìm hãm nước tiểu.

3. Ăn quá nhiều đạm và muối làm tăng gánh nặng cho thận

Chế độ ăn nhiều thức ăn giàu đạm có thể tạo ra nhiều đạm urê sau quá trình chuyển hóa. Người thích ăn hải sản, uống bia cũng sẽ có nguy cơ tăng acid uric máu cao. Bên cạnh đó, người ăn nhiều muối cũng sẽ ảnh hưởng đến cân bằng điện giải do hấp thụ quá nhiều natri, và thận cũng sẽ phải đối mặt với gánh nặng lớn hơn.

4. Uống thuốc và sử dụng các sản phẩm sức khỏe một cách bừa bãi

Nhiều loại thuốc có độc tính nhất định trên thận. Sử dụng thuốc lâu dài cũng dẫn đến gánh nặng cho chuyển hóa ở thận. Tác hại của thuốc có thể gây tổn thương thận, chẳng hạn như thuốc chống viêm không steroid, rifampin, thuốc điều trị ung thư và cephalosporin.

Các loại thực phẩm sức khỏe có tác dụng hạn chế đến sức khỏe khi dùng theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, nhiều người lạm dụng thuốc một cách bừa bãi, cuối cùng dẫn đến những tổn thương nghiêm trọng cho thận.

Đây là những hành vi làm tổn hại đến thận hơn cả hút thuốc và uống rượu. Hãy tự kiểm tra xem bạn cũng có những hành vi dễ gây tổn thương cho cơ thể hay không, nếu mắc phải thì nên sửa chữa kịp thời để bảo vệ thận.

Xem thêm:

Huyết áp cao có thể dẫn đến xuất huyết não, 4 kiểu người này rất dễ mắc

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-hanh-vi-pho-bien-nay-co-kha-nang-gay-hai-cho-than-hon-ca-thuoc-la-va-ruou-bia-34409/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY