12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 kẻ thù không đội trời chung của tim mạch và mạch máu não, bạn đã biết chưa?

Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho biết, bẹn tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Số người chết hàng năm do bệnh tim mạch lớn hơn bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Theo ước tính, có 17,9 triệu người chết vì bệnh tim mạch vào năm 2016, chiếm 31% tổng số ca tử vong trên toàn cầu. Trong số này, 85% là do nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Bệnh tim mạch và mạch máu não là một bệnh mãn tính. Thông thường các bệnh về tim mạch và mạch máu não không có những tổn thương rõ ràng trong giai đoạn đầu, nhưng một khi nó bùng phát sẽ mang đến những thiệt hại không thể nào khắc phục được cho cơ thể.

Đặc điểm của các bệnh tim mạch và mạch máu não

Đặc điểm đầu tiên của các bệnh tim mạch và mạch máu não là khởi phát cấp tính, chúng gây ra những tổn thương lớn cho cơ thể, thậm chí là tổn thương vĩnh viễn.

Số người chết hàng năm do bệnh tim mạch lớn hơn bất kỳ nguyên nhân nào khác.

Triệu chứng phổ biến của bệnh tim là tức ngực và khó thở, nhồi máu cơ tim cấp thậm chí gây đột tử. Ngoài những đặc điểm trên, bệnh tai biến mạch máu não còn có đặc điểm là tỷ lệ tử vong cao, khả năng gây tàn phế cao và khả năng tái phát cao.

4 kẻ thù không đội trời chung với tim mạch và mạch máu não

Đây là 4 yếu tố gây hại nhiều nhất đến sức hỏe tim mạch. Vì vậy, chúng ta cần chú ý hạn chế trong cuộc sống thường ngày.

1. Giống như giăm bông, thịt xông khói và một số loại thịt đã qua chế biến. Thường xuyên ăn các loại thịt này sẽ làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não. Bạn hãy cố gắng chọn thịt càng tươi càng tốt.

Thường xuyên ăn các loại thịt chế biến sẽ làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu não.

2. Chú ý đến danh sách thành phần khi mua thực phẩm. Một số thực phẩm có chứa axit béo chuyển hóa như dầu thực vật hydro hóa, shortening và bơ thực vật dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim và nhồi máu não.

3. Hầu hết những bệnh nhân có trọng lượng cơ thể nặng hơn đều có lượng đường trong máu cao. Trên thực tế, điều này có liên quan mật thiết đến các loại thực phẩm chứa nhiều đường thông thường. Giống như một số thực phẩm chủ yếu giàu carbohydrate, cũng là thực phẩm chứa nhiều đường, hãy nhớ uống ít đồ uống có đường hơn.

4. Do sự phát triển của xã hội, các hoạt động vui chơi giải trí của con người ngày một tăng cao, tất yếu dẫn đến việc hút thuốc và uống rượu. Hút thuốc và uống rượu quá nhiều sẽ gây ra các bệnh về tim mạch và mạch máu não, từ đó dẫn đến nhồi máu cơ tim, nhồi máu não.

Các bệnh tim mạch và mạch máu não là những căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất, đặc biệt là những người trung niên và cao tuổi. Vì vậy, trong cuộc sống và công việc hàng ngày chúng ta phải thường xuyên đến các cơ sở y tế để khám sức khỏe định kỳ, tránh những căn bệnh nguy hiểm bất ngờ ập đến.

Xem thêm: Khoai tây là loại thuốc bổ rẻ tiền nhất dành cho người thể trạng kém, huyết áp cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-ke-thu-khong-doi-troi-chung-cua-tim-mach-va-mach-mau-nao-ban-da-biet-chua-35387/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY