12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 kiểu tính cách rất dễ kích động bệnh ung thư

Theo số liệu khảo sát hiện có, có đến 76% bệnh nhân mắc khối u ác tính có cảm xúc tồi tệ, hoặc họ không thể trút bỏ cảm xúc của mình một cách đúng đắn.

Các chuyên gia cho rằng những người dễ nổi nóng trong cuộc sống, hoặc luôn có tâm trạng chán nản, không giải tỏa được tâm trạng lo lắng trong thời gian dài rất dễ mắc bệnh ung thư.

Bệnh ung thư có thực sự được xác định bởi tính cách?

Thực tế, ung thư không chỉ là một căn bệnh, mà còn liên quan đến các yếu tố xã hội và tâm lý. Nếu một người có tâm trạng không tốt như phiền muộn, lo âu, bồn chồn,… lâu ngày sẽ tự nhiên gây ra hàng loạt các triệu chứng khó chịu về thể chất như không ăn, không ngủ được…

Thực tế, ung thư không chỉ là một căn bệnh, mà còn liên quan đến các yếu tố xã hội và tâm lý.

Đương nhiên, so với người bình thường, thể chất của những người như vậy cũng sẽ bị sa sút. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học chắc chắn nào cho thấy cái gọi là tính cách ung thư.

Ngay từ những năm 1990-2003, các nhà nghiên cứu tại Đại học Tohoku, Nhật Bản đã theo dõi trong 13 năm, bằng cách nghiên cứu hơn 50.000 người. Họ đã cố gắng tìm ra mối liên hệ giữa các đặc điểm tính cách khác nhau và các loại ung thư khác nhau, nhưng họ không tìm thấy dữ liệu tương quan.

Và trong năm 1980-2010, các nhà nghiên cứu từ Thụy Điển và Phần Lan cũng đã sử dụng một cuộc khảo sát kéo dài 30 năm với 60.000 người và không tìm thấy mối liên hệ nào giữa tính cách và nguy cơ ung thư tổng thể.

Những kiểu người nào có khả năng cao mắc bệnh ung thư?

Mặc dù không có mối quan hệ nhân quả rõ ràng giữa tính cách và tỷ lệ mắc bệnh ung thư, nhưng một số đặc điểm có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ phát triển ung thư.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số tính cách nhất định dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn:

Thứ nhất, những người ở trong trạng thái cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài

Trong cuộc sống hàng ngày chắc chắn con người sẽ gặp phải những điều phiền toái, khó chịu. Lúc này nếu một người phải âm thầm chịu đựng những cảm xúc như vậy sẽ gây ra những tổn thương bên trong cho bản thân, từ đó làm tăng nguy cơ phát triển các khối u.

Thứ hai, tinh thần quá căng thẳng trong thời gian dà

Bình thường ai cũng có một chút lo lắng và hồi hộp, nhưng vì những khoản vay mua ô tô, thế chấp, công việc và những lý do khác trong cuộc sống khiến họ luôn rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng trong một thời gian dài và không thể giải quyết được.

Điều này sẽ khiến con người luôn ở trong trạng thái căng thẳng về tinh thần và khiến sức khỏe miễn dịch giảm sút dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Thứ ba, những người cố tình chịu đựng sự nóng nảy của bản thân

Theo quan điểm tâm lý, một người có khả năng tự kiềm chế tính nóng nảy trước hết là người có năng lực tự chủ mạnh mẽ. Nhưng kiềm chế cảm xúc lâu ngày chỉ gây ra nội thương cho cơ thể. Ngoài ra, người như thế này hễ có chuyện gì xấu cũng đều giữ hết trong lòng, không giải tỏa và chia sẻ.

Thứ tư, thích những người quá nghiêm túc

Điều này có nghĩa là bạn sẽ dễ bị chèn ép khi làm việc gì đó, nhưng nếu bạn thích trung thực trong mọi việc mình làm, thì rất dễ gây bức xúc cho bản thân.

Để tinh thần và tâm lý luôn trong trạng thái căng thẳng trong thời gian dài sẽ không tốt cho sự phát triển lành mạnh, dễ mắc các bệnh về khối u.

Tất nhiên, đây chỉ là những giải thích mang tính lý thuyết rằng ung thư và tính cách có thể có một số mối liên hệ nhất định . Tính cách của một người chỉ làm tăng nguy cơ ung thư một cách tương đối chứ không mang tính quyết định.

Tính cách của một người chỉ làm tăng nguy cơ ung thư một cách tương đối chứ không mang tính quyết định.

Không có cái gọi là tính cách ung thư, và không có tính cách tốt hay xấu

Tựu chung lại, không có tính cách tốt hay xấu, những người sống nội tâm và u uất không có nghĩa là chắc chắn sẽ bị ung thư, trong khi những người vui vẻ và hướng ngoại chắc chắn sẽ không bị ung thư.

Bản thân ung thư là sản phẩm của sự kết hợp của nhiều yếu tố chứ không chỉ riêng một tính cách.

Vì vậy, đừng tin vào cái gọi là bài kiểm tra tính cách, đừng tự đánh giá mình là người có nhân cách xấu chỉ vì làm một vài câu hỏi, và đừng chỉ dán nhãn cho mình hoặc người khác là tính cách ung thư.

Tất nhiên, những người có cảm xúc tiêu cực trong một thời gian dài phải học cách tự điều chỉnh trong cuộc sống thực. Họ nên sử dụng các phương pháp khác nhau để đánh bật tâm lý tiêu cực của mình và dần dần bình tĩnh lại.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến thói quen ăn uống, ngủ nghỉ và tập thể dục hàng ngày. Giảm thiểu tình trạng thức khuya, tránh ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của toàn bộ hệ thống cơ thể do ngủ không đủ giấc.

Hãy chăm chỉ điều tiết cảm xúc và trải qua mỗi ngày một cách hạnh phúc. Sau tất cả, điều quan trọng nhất trong cuộc sống là được hạnh phúc, đúng không bạn?

Xem thêm:

Xác định tính cách thông qua ảo ảnh quang học

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-kieu-tinh-cach-rat-de-kich-dong-benh-ung-thu-34330/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY