12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 loại thảo mộc giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên mà vô cùng hiệu quả

Linh chi, tỏi... là những loại thảo dược có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ mà tốt nhất là bác sĩ đông y để có hướng dẫn đúng đắn.

Hệ miễn dịch có chức năng ngăn ngừa và chống lại các bệnh về nhiễm trùng. Hệ miễn dịch càng khỏe mạnh càng giúp cơ thể chống lại bệnh tật tốt hơn. Để có hệ miễn dịch thực sự khỏe, bạn cần bổ sung một số loại vitamin nhất định, ăn uống lành mạnh, ngủ nghỉ hợp lý và đặc biệt phải tạo thói quen tập thể dục thường xuyên, đều đặn.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên sử dụng một số loại thảo mộc có lợi cho hệ miễn dịch. Dưới đây là 4 loại thảo mộc tự nhiên được các chuyên gia khuyên dùng để giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

1. Echinacea – Hoa cúc tím

Echinacea là một loại thảo mộc có nhiều công dụng. Theo Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), loài hoa này có các đặc tính giúp giảm đau và giảm viêm, kháng virus và chống oxy hóa. Điều này khiến cúc tím trở thành một loại thảo mộc lý tưởng giúp hỗ trợ và tăng cường các chức năng của hệ miễn dịch.

Theo một nghiên cứu đánh giá có hệ thống được tiến hành gần đây, echinacea có lợi trong điều trị nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính, nó được sử dụng cho người bệnh ngay khi bắt đầu có triệu chứng. Điều này là do hoa cúc tím có thể làm giảm mức độ cytokine tiền viêm có liên quan đến viêm và nhiễm trùng đường hô hấp.

Cytokine được biết đến là các protein hay glycoprotein không phải kháng thể được sản xuất, phóng thích bởi các tế bào bạch cầu viêm và một số tế bào khác không phải bạch cầu. Các protein này hoạt động trong vai trò là các chất trung gian điều hòa giữa các tế bào trong cơ thể.

2. Tỏi

Tỏi là một loại thảo mộc có tính kháng khuẩn mạnh, đặc biệt là đối với đường ruột. Trên thực tế, tỏi còn được cho là có khả năng kháng khuẩn, kháng virus và kháng nguyên sinh, nghĩa là có khả năng chống lại ký sinh trùng. Những đặc tính này khiến tỏi trở thành thực phẩm hữu hiệu giúp chống lại nhiễm trùng đường hô hấp.

Theo một đánh giá được công bố trên Tạp chí Avicenna vào năm 2014, tỏi có chứa allicin. Đây là hợp chất giúp tỏi có khả năng kháng khuẩn, chống lại vi khuẩn như salmonella và E. coli, là những vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm.

Trên hết, các chuyên gia cho biết tỏi rất lý tưởng để tăng cường hệ tiêu hóa và là một lựa chọn tốt để điều trị ký sinh trùng hoặc giun trong ruột. Ngoài ra, tỏi còn được chứng minh là có khả năng chống lại cảm lạnh thông thường nhờ các đặc tính kháng virus.

3. Nhân sâm

Theo một nghiên cứu gần đây, loại thảo mộc này tăng cường trục HPA - trục dưới đồi, tuyến yên, tuyến thượng thận, đóng vai trò điều chỉnh phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với tình trạng căng thẳng. Nói cách khác, trục HPA là một hệ thống các cơ quan sản sinh ra các loại hocmon bao gồm các hocmon stress, cortisol và adrenaline

Căng thẳng mãn tính hoặc nặng dễ dẫn đến suy yếu hệ miễn dịch, vì vậy bạn cần có một trục HPA mạnh để giúp kiểm soát tác động của căng thẳng đối với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bằng cách tăng cường trục HPA, bạn đang tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch cho cơ thể.

Nhân sâm cũng giúp giữ cân bằng hệ thống miễn dịch bằng cách điều chỉnh các loại tế bào miễn dịch khác nhau, bao gồm tế bào T, tế bào B, tế bào tiêu diệt tự nhiên và đại thực bào, xác định các mối đe dọa đối với cơ thể và chống lại chúng. Thậm chí còn có bằng chứng cho thấy nhân sâm chống lại Cúm A ở chuột, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm trên người. Tuy vậy bạn có thể sử dụng nhân sâm bằng cách pha trà với củ nhân sâm tươi hoặc có thể uống viên nang nhân sâm.

4. Linh chi

Linh chi là một loại nấm. Nấm linh chi có chứa beta-glucans, được cho là có tác dụng kích thích các loại tế bào khác nhau trong hệ thống miễn dịch, bao gồm bạch cầu đơn nhân, tế bào tiêu diệt tự nhiên và tế bào đuôi gai. Bằng cách kích thích các tế bào này, linh chi có khả năng phát hiện và chống lại nhiễm trùng tốt hơn.

Theo Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering (Mỹ), có bằng chứng cho thấy beta-glucans trong linh chi có tác dụng chống khối u, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nếu muốn sử dụng, bạn có thể mua bột linh chi hoặc viên nang.

Lưu ý:

Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng khi có ý định sử dụng bất cứ loại thảo mộc nào, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để đảm bảo rằng chúng sẽ không có tác dụng tiêu cực với bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng.

Bạn nên nhờ sự tư vấn của bác sĩ mà tốt nhất là bác sĩ đông y để giúp bạn tìm ra loại thảo mộc nào phù hợp với hiện trạng cơ thể. Bác sĩ cũng có thể giúp bạn xác định nơi mua các loại thảo mộc để đảm bảo chất lượng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loai-thao-moc-giup-tang-cuong-he-mien-dich-mot-cach-tu-nhien-ma-vo-cung-hieu-qua-29333/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY