Sức khỏe hôm nay

4 loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cho trẻ

Ai cũng biết dinh dưỡng quyết định rất lớn đến việc phát triển chiều cao. Nhưng những loại thực phẩm nào tốt nhất giúp tăng chiều cao cho trẻ

Sữa

Canxi chiếm 99% cấu trúc xương, vì vậy để phát triển xương, cần bổ sung đầy đủ canxi. Chính vì thế các thực phẩm chứa nhiều canxi được đặng lên hàng đầu khi muốn tăng chiều cao cho trẻ. Sữa chứa nhiều canxi, được biết đến nhiều nhất như một loại thực phẩm tốt nhất cho chiều cao.

Theo nghiên cứu mới nhất của BBC Future, chiều cao trung bình của người Nhật đã tăng khoảng 10cm trong vòng 40 năm. Bí quyết của họ là nhờ, một ly sữa trong mỗi bữa ăn. Trong sữa không chỉ có canxi mà còn có cá loại khoáng chất, vitamin. Đặc biệt là vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa canxi để phát triển xương.

Để giúp tăng chiều cao cho bé, chế độ dinh dưỡng không thể thiếu sữa và các loại thực phẩm làm từ sữa như phomat, bơ.

Hải sản

Một loại thức phẩm khác giúp tăng chiều cao cho bé là hải sản. Các loại hải sản chứa nhiều khoáng chất như canxi, photpho, kali… Bên cạnh đó, hải sản cũng ít chất béo tốt cho sức khỏe. Các loại vitamin A, B1, D… trong hải sản cũng giúp mắt sáng, phát triển trí não.

Với một nước nhiều sông ngòi và giáp biển như Việt Nam, thủy hải sản là vô cùng đa dạng, phong phú. Chính vì thế các bậc phụ huynh dễ dàng thêm các loại tôm, của, cá, mực vào thực đơn hằng ngày.

Trứng gà

Bên cạnh canxi thì protein cũng rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao. Một loại thực phẩm chứa nhiều protein là trứng gà. Trứng gà lại dễ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau phù hợp với sở thích của các bé. Vì vậy nên cho trẻ ăn trững thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng trứng cùng cần chú ý vài thứ. Chúng ta chỉ nên cho trẻ ăn khi trẻ đã được 9 tháng tuổi trở lên nhé bởi đối với trẻ nhỏ dưới 9 tháng tuổi thì trứng gà có thể gây ra nguy cơ dị ứng khá cao đấy.

Ngoài ra, không nên kết hợp trứng với một số loại thực phẩm như quả hồng, thịt thỏ, thịt ngỗng, thịt rùa…

Các loại trái cây, rau củ

Để giúp bé phát triển toàn diện không thể thiếu các loại rau của quả trong chế độ dinh dưỡng. Các loại rau quả chứa nhiều vitamin D như cải bó xôi, cam, quýt sẽ giúp trẻ tăng trưởng chiều cao. Bên cạnh đó rau củ, quả còn chứa nhiều khoáng chất như Magie, Kẽm hỗ trợ sự chuyển hình thành xương.

Bên cạnh bổ sung các thực phẩm giúp bé tăng chiều cao, chế độ sinh hoạt cũng rất quan trọng. Chiều cao chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như di truyền, chế độ sinh hoạt. thể thao, môi trường sống nên chế độ dinh dưỡng không thôi là chưa đủ.

Minh Thư

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/4-loai-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao-cho-tre-24162/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY