Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 loại thực phẩm là chất tẩy rửa tự nhiên có thể làm sạch ruột khỏi các chất độc hại

Chế độ ăn uống thiếu khoa học có thể khiến các chất độc hại tích tụ lại trong đường ruột. Muốn loại bỏ chúng, bạn có thể ăn nhiều hơn 4 loại thực phẩm này.

Táo

Loại trái cây này chứa nhiều chất xơ hòa tan trong nước, nhiều axit hữu cơ và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này có tác dụng kích thích nhu động ruột hoạt động, từ đó điều chỉnh chức năng tiêu hóa ở một mức độ nhất định. Ăn táo thường xuyên, có thể kích thích vi khuẩn có lợi trong ruột hoạt động, từ đó bảo vệ thành ruột và phòng tránh các chứng táo bón.

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung táo vào chế độ ăn hàng ngày, ăn sau bữa ăn khoảng 30 phút. Tuy nhiên, bạn không nên ăn táo khi đói vì táo chứa axit malic, nếu ăn khi đói bụng sẽ làm dạ dày bị cồn cào khó chịu.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ được các chuyên gia dinh dưỡng ưu ái gọi với tên gọi là trùng thảo thông ruột. thực phẩm này có chứa rất nhiều chất gôm thực vật, có tác dụng hấp thụ các tạp chất, bụi bẩn trong ruột, từ đó thải ra ngoài cơ thể, giúp việc đại tiện dễ dàng.

Bạn có thể kết hợp nấu với rau cải thảo, không những làm cho màu sắc của món canh đẹp mắt hơn mà các vị có thể bổ sung cho nhau, giúp tăng cường tác dụng nhuận tràng.

Ảnh minh họa.

Tảo bẹ

Chất polysaccharide sulfat hóa có trong tảo bẹ có thể loại bỏ được cholesterol bám trên thành mạch máu, nhờ đó giúp hàm lượng cholesterol của cơ thể được giữ ở mức bình thường.

Bên cạnh đó, chất algin trong tảo bẹ còn chứa hàm lượng nước cao nên giúp đào thải độc tố hiệu quả, ngăn cản cơ thể người nhiễm crom dẫn đến nhiễm độc ở mức độ nhất định. đồng thời, algin cũng có khả năng hấp thụ một số kim loại nặng, giúp ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch hay mắc phải.

Mặc dù vậy, bạn không nên ăn quá nhiều tảo bẹ, vì trong tảo bẹ chứa nhiều i-ốt, nếu ăn với lượng lớn trong một thời gian dài sẽ gây ra cường giáp, khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân. Ngoài ra, tảo bẹ cũng chứa nhiều natri, nếu ăn nhiều quá sẽ khiến huyết áp tăng cao.

Cà rốt

Cà rốt là kho tàng chứa nhiều vitamin B1, canxi, sắt, phốt pho và các chất khác, những chất này được cơ thể hấp thụ dễ dàng, ăn thường xuyên sẽ có tác dụng giải độc ruột, làm thư giãn nhu động ruột, từ đó cải thiện tình trạng táo bón.

Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa nhiều chất β-carotene có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp làm sạch rác trong cơ thể và mang lại nhiều lợi ích không ngờ.

Khi ăn cà rốt bạn cũng nên ăn chín thì mới có thể hấp thụ được hết caroten trong cà rốt. Cho thêm chút dầu ăn để ăn cùng cà rốt cũng sẽ có lợi hơn cho quá trình hấp thụ của ruột.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://phunutoday.vn/4-loai-thuc-pham-la-chat-tay-rua-tu-nhien-co-the-lam-sach-ruot-khoi-cac-chat-doc-hai-d305264.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-thuc-pham-la-chat-tay-rua-tu-nhien-co-the-lam-sach-ruot-khoi-cac-chat-doc-hai/20211204093602284)

Chủ đề liên quan:

sạch ruột thải độc thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY