12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

4 loại trái cây khắc tinh của bệnh tiểu đường, được mệnh danh là thực phẩm vàng kiểm soát đường máu

Hầu hết chúng ta đều đã biết về bệnh tiểu đường, nhưng có nhiều người không biết rằng có hai dạng bệnh tiểu đường. Một là bệnh tiểu đường type 1, đây là loại bệnh tiểu đường có tính di truyền và cũng là một loại bệnh tiểu đường ở nhiều trẻ em.

Loại còn lại là bệnh tiểu đường type 2 chiếm hơn 90% số trường hợp bệnh tiểu đường. Bệnh này nghiêm trọng hơn vì nhiều biến chứng và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống của người bệnh. Mặc dù vậy, nó hoàn toàn có thể được kiểm soát thông qua lối sống lành mạnh.

4 loại trái cây mà bệnh tiểu đường sợ nhất, được mệnh danh là 4 thực phẩm vàng kiểm soát đường mà bạn nên biết.

1. Quả bơ

Giá trị dinh dưỡng của bơ rất cao, và hàm lượng carbohydrate tương đối thấp. Đây là một loại trái cây giàu chất xơ với tốc độ tăng đường tương đối chậm sau khi ăn.

Ngoài ra, bơ rất giàu axit béo không bão hòa, có tác dụng giúp loại bỏ chất thải trong máu và giảm cholesterol. Vì vậy, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn bơ đúng cách vào lúc bình thường, không chỉ giúp hạ đường huyết mà còn giúp hạ mỡ máu và huyết áp.

2. Quả dâu tằm

Lợi ích của việc uống nước lá dâu tằm cho người bệnh tiểu đường là không hề nhỏ. Đặc biệt, quả cây dâu tằm có nhiều lợi ích mà người bị bệnh tiểu đường cũng có thể ăn được.

Dâu tằm có chứa niacin, caroten… có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường và bản thân quả dâu tằm rất giàu hoạt tính. Protein, vitamin, axit amin, caroten, khoáng chất và các thành phần khác có giá trị dinh dưỡng đa dạng.

3. Táo

Táo là một loại trái cây có vị chua ngọt, nhưng đường trong táo không dễ dàng được cơ thể con người hấp thụ nhanh chóng. Vì vậy ăn một ít táo vừa phải sẽ không làm cho lượng đường trong máu dao động quá mức, thậm chí còn làm hạ đường huyết, đặc biệt thích hợp cho bệnh tiểu đường.

Bệnh nhân tiểu đường ăn một ít táo trong thời gian dài sẽ giúp nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa táo bón, thúc đẩy chức năng đường tiêu hóa, và có tác dụng chống ung thư nhất định.

4. Quả dứa

Chất xơ trong dứa có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột. Dứa có chỉ số đường huyết vừa phải và có công dụng cải thiện lượng đường trong máu sau ăn, giảm sự phụ thuộc vào insulin và thuốc ở bệnh nhân tiểu đường, đồng thời tăng cảm giác no.

Ngoài ra, dứa cũng rất giàu vitamin B1, rất có lợi trong việc ngăn ngừa bệnh thần kinh ngoại biên do bệnh tiểu đường gây ra.

Bệnh tiểu đường là căn bệnh mãn tính không thể chữa khỏi hoàn toàn. Bạn chỉ có thể ngăn ngừa bệnh tiến triển và các biến chứng thông qua kiểm soát lối sống và dùng thuốc. Hãy bổ sung 4 loại trái cây này vào chế độ ăn uống hàng ngày để kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn sơ cứu cơ bản ai cũng phải biết, nó có thể cứu sống trong thời điểm quan trọng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/4-loai-trai-cay-khac-tinh-cua-benh-tieu-duong-duoc-menh-danh-la-thuc-pham-vang-kiem-soat-duong-mau-36308/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY